Phạt đôi vợ chồng tung tin VN có người nhiễm Ebola trên Facebook 20 triệu đồng

22/08/2014 14:57 GMT+7

(TNO) Đôi vợ chồng người Hà Nội bị cơ quan chức xử phạt 20 triệu đồng, do trước đó đã tung lên Facebook thông tin ở VN có người nhiễm dịch bệnh Ebola.

(TNO) Sáng 22.8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị chức năng đã xử phạt hành chính cặp vợ chồng tung tin ở VN có người nhiễm dịch bệnh Ebola trên facebook.

Đôi vợ chồng tung tin VN có người nhiễm dịch bệnh Ebola là Đỗ Thùy Linh (29 tuổi, ngụ tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) và Vương Bá Huy (31 tuổi, ngụ tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội). Mỗi người bị phạt 10 triệu đồng, tổng cộng là 20 triệu đồng.

Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, cho biết, mức xử phạt được áp dụng theo Nghị định 174 của Chính phủ về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Liên quan tới vụ tung tin đồn VN có người nhiễm dịch bệnh Ebola, trước đó 16 giờ ngày 11.8, Linh đã dùng điện thoại di động viết nội dung “Các mẹ ơi tin khẩn, dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam rồi nhé, tại Bệnh viện Bạch Mai… các mẹ biết để phòng tránh cho gia đình và bé con nhé”, rồi đưa lên Facebook cá nhân có tên Đỗ Thùy Linh.


Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch Ebola - Ảnh: Hà An

Tiếp đó 10 giờ 30 phút ngày 12.8, chồng Linh là Huy, cũng đã đăng tải thông tin về dịch bệnh Ebola: “Dịch Ebola đã về tới Việt Nam qua bác sĩ, người nhà… do vậy mọi người cố gắng sát khuẩn sạch sẽ bằng cách cho cồn 70 độ hòa vào chai BETADINE xịt vào tay và quần áo…” lên trang Facebook cá nhân có tên Huy Vương.

Tới ngày 13.8, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã triệu tập Linh và Huy để điều tra làm rõ. Tại trụ sở Linh và Huy đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, cụ thể là việc tung tin đồn thất thiệt về người nhiễm dịch bệnh Ebola ở VN. Cơ quan công an xác định, việc đưa tin không đúng sự thật của đôi vợ chồng này gây hoang mang cho người dân, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan nhà nước và hoạt động khám chữa bệnh, do vậy cần xử lý.

Hà An

>> Trung tâm cách ly dịch bệnh Ebola bị tấn công, 17 bệnh nhân mất tích
>> Tập huấn phòng chống dịch bệnh Ebola
>> WHO: Số người chết vì dịch bệnh Ebola tăng lên 1.069
>> TP.HCM khẩn trương đối phó dịch bệnh Ebola
>> WHO: Trên 1.000 người chết vì dịch bệnh Ebola
>> WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh Ebola
>> Ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Ebola tại VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.