Triệu tập 3 cán bộ trong vụ chạy 'chống trượt' đầu vào cao học

15/08/2014 16:45 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ chạy 'chống trượt' đầu vào cao học tại Thanh Hóa, Cơ quan An ninh điều tra Công an Thanh Hóa đã triệu tập 3 cán bộ liên quan để làm việc.

(TNO) Liên quan đến vụ chạy 'chống trượt' đầu vào cao học tại Thanh Hóa, Cơ quan An ninh điều tra Công an Thanh Hóa đã triệu tập 3 cán bộ liên quan để làm việc.

>> Làm rõ nghi án lừa đảo 'chạy' thi đầu vào cao học

Trung tâm GDTX Thanh Hóa
Trung tâm GDTX Thanh Hóa

Thông tin từ Công an Thanh Hóa, ngày 14.8, Cơ quan An ninh điều tra đã triệu tập bà Lê Thị Liên, cán bộ Trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX) Thanh Hóa để làm rõ những vấn đề liên quan đến vụ một số cán bộ Phòng Quản lý đào tạo của TTGDTX Thanh Hóa thu hơn 1 tỉ đồng để chạy “chống trượt” đầu vào cao học gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, Cơ quan an ninh điều tra cũng đã triệu tập các ông Bùi Sỹ Hồng, Trưởng phòng Quản lý đào tạo và ông Lê Trọng Sơn, Phó phòng Quản lý đào tạo đến làm việc.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, năm 2013, do nhu cầu chuyển đổi môn học để đủ điều kiện thi cao học của hơn 40 học viên tại Thanh Hóa, nên tháng 8.2013, TTGDTX Thanh Hóa hợp đồng với Trường ĐH Kinh tế (ĐHQG Hà Nội) tổ chức lớp chuyển đổi các môn học cho các học viên. Sau đó, do nhiều học viên không có điều kiện ra Hà Nội ôn thi nên ban cán sự của lớp học trên đã nhờ cá nhân các ông Bùi Sỹ Hồng, Lê Trọng Sơn và bà Lê Thị Liên liên hệ với một số giảng viên của Trường ĐH Kinh tế (ĐHQG Hà Nội) tự tổ chức ôn thi, đồng thời mượn địa điểm để ôn thi tại TTGDTX Thanh Hóa.

Theo biên bản của ban cán sự lớp học trên thì khi lớp ôn thi gần kết thúc, ban cán sự lớp đã đứng ra thu hơn 1 tỉ đồng (28 triệu đồng/người) của các học viên nhằm đấu mối “nhờ vả” giúp các học viên thi đầu vào cao học đạt kết quả cao. Tuy nhiên tại kỳ thi sau đó, chỉ có 7/40 học viên thi đỗ, thậm chí một số học viên đã bị lập biên bản do vi phạm quy chế thi.

Bức xúc vì mất tiền nhưng không mang lại kết quả như lời hứa của ban cán sự lớp, một số học viên đã phản ánh với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, khiến vụ việc bị bại lộ.

Ngay sau khi vụ việc được Thanh tra sở GD-ĐT Thanh Hóa kết luận, ông Vương Văn Việt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các ngành chức năng liên quan nhanh chóng tiến hành xử lý những cán bộ vi phạm; đồng thời yêu cầu các sở ban ngành, địa phương phải có hình thức kiểm điểm nghiêm đối với những cán bộ là học viên của lớp ôn thi cao học đã đóng tiền “chống trượt” do đơn vị mình quản lý.

Ái Châu

>> Cơ quan điều tra triệu tập 8 cán bộ kiểm lâm Thanh Hóa
>> Cảnh sát dùng súng khống chế kiểm lâm': Bộ Công an triệu tập 8 cán bộ kiểm lâm Thanh Hóa
>> Dễ dãi đầu vào cao học
>> “Chạy” thi đầu vào cao học
>> Ép học viên nộp tiền ôn thi cao học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.