“Chạy” thi đầu vào cao học

07/02/2014 03:05 GMT+7

Hơn 40 học viên lớp chuyển đổi môn học đủ điều kiện thi cao học quản lý kinh tế của Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) ở Thanh Hóa đã đóng số tiền lên tới hơn một tỉ đồng để “chạy” thi đầu vào. Tuy nhiên, do không “chạy” trót lọt, kết quả chỉ có 7 người đậu, khiến sự việc bại lộ.

Hơn 40 học viên lớp chuyển đổi môn học đủ điều kiện thi cao học quản lý kinh tế của Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) ở Thanh Hóa đã đóng số tiền lên tới hơn một tỉ đồng để “chạy” thi đầu vào. Tuy nhiên, do không “chạy” trót lọt, kết quả chỉ có 7 người đậu, khiến sự việc bại lộ.

Do nhu cầu chuyển đổi môn học để đủ điều kiện thi cao học của hơn 40 học viên nên tháng 8.2013, Trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) Thanh Hóa đã hợp đồng với Trường ĐH Kinh tế tổ chức lớp chuyển đổi các môn học cho các học viên. Sau đó, do nhiều học viên không có điều kiện ra Hà Nội ôn thi nên Ban cán sự lớp đã nhờ cá nhân một số cán bộ của Phòng Quản lý đào tạo của Trung tâm GDTX Thanh Hóa là ông Bùi Sỹ Hồng (trưởng phòng), Lê Trọng Sơn (phó phòng) và bà Lê Thị Liên (cán bộ) liên hệ với một số giảng viên của Trường ĐH Kinh tế tự tổ chức ôn thi tại Trung tâm GDTX Thanh Hóa.

Theo biên bản của Ban cán sự lớp, khi gần kết thúc lớp ôn thi, Ban cán sự thu tiền 28 triệu đồng/học viên nhằm tìm mối giúp các học viên thi đầu vào cao học đạt kết quả cao. Tuy nhiên tại kỳ thi sau đó, chỉ có 7/40 học viên đỗ, thậm chí một số học viên đã bị lập biên bản do vi phạm quy chế thi. Bức xúc vì mất tiền nhưng không mang lại kết quả như lời hứa của Ban cán sự lớp, một số học viên đã phản ánh với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Theo giải thích của những người đứng ra thu tiền thì họ không tìm mối được với lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế nên việc tổ chức “chạy” đầu vào cho các học viên bất thành.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Đào Phan Thắng, Giám đốc Trung tâm GDTX Thanh Hóa, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo trung tâm đã yêu cầu những cán bộ thuộc Phòng Quản lý đào tạo tường trình vụ việc, đồng thời yêu cầu Ban cán sự lớp phải trả lại toàn bộ số tiền đã thu từ các học viên (kể cả 7 người đậu). “Trung tâm GDTX Thanh Hóa chỉ hợp đồng với Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) tổ chức lớp chuyển đổi môn học chứ không tổ chức lớp ôn thi, không mời các giảng viên của Trường ĐH Kinh tế vào giảng dạy. Việc tổ chức ôn thi là do Ban cán sự lớp nhờ các cá nhân cán bộ của trung tâm. Việc thu tiền, thuê giáo viên ở đâu trung tâm không hề biết”, ông Thắng khẳng định.

Ngoài ra, theo ông Thắng, Trường ĐH Kinh tế cũng đã cử cán bộ Phòng Đào tạo vào làm việc với trung tâm và xác nhận không mở lớp ôn tập, không cử giảng viên vào ôn tập. Giảng viên mà Ban cán sự lớp mời không có tên trong danh sách giảng viên của trường.

Trung tâm GDTX đã kiểm điểm, cảnh cáo, khiển trách những cán bộ liên quan và báo cáo vụ việc với cơ quan công an.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.