Hoa hậu Lý Ngọc Thu - Mong ước xây trường từ thiện

16/08/2014 14:25 GMT+7

(TNTS) Lý Ngọc Thu không phải là một tên tuổi được nhiều người trong nước biết đến, nhưng ở cộng đồng hải ngoại tại Nam California-Mỹ, tên tuổi cô luôn được yêu mến khi nhắc đến.

Hoa hậu Lý Ngọc Thu - Mong ước xây trường từ thiện  1

Trước khi đăng quang Hoa hậu dành cho người Việt tại Los Angeles-Mỹ 2010, cô từng đoạt ngôi vị cao nhất tại Miss Vietnam International USA 2009, Top 5 Miss Virginia International 2009...

Là một người đẹp, hoa hậu nhưng Lý Ngọc Thu hiện là ca sĩ hải ngoại theo dòng dân ca trữ tình. Tuy nhiên, ở trong nước dường như rất ít người biết về tên tuổi bạn. Thu có biết tại sao không?

Có thể do tôi còn mới quá. Sau 16 năm tới Mỹ tôi mới quay trở lại nghệ thuật và có duyên với sân khấu. Tôi biết mình sẽ phải cố gắng thật nhiều để khán giả trong nước biết và nhớ đến Lý Ngọc Thu nhiều hơn.

Ở hải ngoại, người ta nói rằng con đường để nổi tiếng nhanh và sống được với nghệ thuật thường phải tìm một giải thưởng nào đó. Và danh hiệu hoa hậu hẳn đã mang đến cho Thu nhiều thứ?

Tôi vốn là người yêu nghệ thuật ngay khi còn bé. Dù gia đình và mẹ luôn lo lắng, không ủng hộ con gái theo nghệ thuật bởi sợ "con hư", nhưng tôi đã chứng minh cùng gia đình rằng "mọi thứ vẫn tốt, vẫn ổn với Ngọc Thu dù theo nghệ thuật hay kinh doanh". Tôi đến với các cuộc thi đều là tình cờ và ghi danh vào ngày cuối cùng. Sau khi đoạt danh hiệu, bản thân tôi thấy mình không có gì thay đổi (về tính tình, cuộc sống...). Nếu có khác thì chỉ là bận rộn nhiều hơn cho hoạt động xã hội, từ thiện.

Ở Mỹ hiện có quá nhiều cuộc thi nhan sắc dành cho các cô gái gốc Việt. Có cuộc chuyên và không chuyên. Gần đây việc mua bán giải đã làm cho một số danh hiệu mất giá trị. Bạn có thấy mình bị ảnh hưởng?

Theo tôi tính chất mỗi cuộc thi ở mỗi vùng miền, tổ chức khác nhau nên tôi không dám đánh giá chung tất cả. Tôi không rõ các cuộc khác thế nào. Nhưng năm tôi đăng quang cuộc thi mình tranh tài rất gần gũi và dễ thương. Đây là cuộc thi mang tính truyền thống nhằm duy trì văn hóa VN tại xứ người và giao lưu cùng cộng đồng bạn bè tại Mỹ. Người đoạt giải do khán giả, giám khảo bình chọn thông qua tài năng, ứng xử. Tôi thấy mọi thứ diễn ra công bằng và không có gì "bất ổn" cả. Đến giờ tôi vẫn tự hào về danh hiệu mình có.

Được biết quê gốc của Thu ở Cà Mau, sau 15 năm xa quê, cuộc sống ở Mỹ của bạn hiện thế nào?

Tôi theo gia đình định cư ở Mỹ năm 1999. Thời gian sống ở Mỹ đến giờ tôi vẫn giữ những thói quen, những nét văn hóa Việt mà không thay đổi. Tôi thích mặc áo dài vào những dịp trọng đại. Ngoài thời gian cuối tuần đi hát, đi diễn thời trang, tất cả tôi dồn sức cho mái ấm gia đình hạnh phúc của mình. Tôi cũng đang kinh doanh về ngành thẩm mỹ, về việc làm đẹp. Nói chung cuộc sống tôi rất bận rộn nhưng tôi hạnh phúc về điều đó.

Không ít người đẹp có danh hiệu, tên tuổi giờ đi về hoạt động giữa VN và Mỹ, nhất là hoạt động nghệ thuật, từ thiện. Thu có nghĩ là mình sẽ như họ?

Đó là ước mơ và khao khát của tôi. Tại sao không nhỉ. Thật lòng tôi luôn nhớ quê hương, nhớ tuổi thơ của mình. Tôi đang ấp ủ ước mơ sẽ trở về để mở một ngôi trường chuyên về thẩm mỹ. Tôi sẽ đào tạo và hướng dẫn miễn phí cho những người nghèo khó, không có cơ hội làm việc. Vấn đề giờ tôi cần ít thời gian để củng cố nhiều thứ tại Mỹ trước khi thực hiện ước mơ này cho quê hương mình. Tôi cũng rất muốn mang tiếng hát của Lý Ngọc Thu về với quê hương mình.

Hoa hậu Lý Ngọc Thu - Mong ước xây trường từ thiện 2

Hoa hậu Lý Ngọc Thu - Mong ước xây trường từ thiện 3

Hoa hậu Lý Ngọc Thu - Mong ước xây trường từ thiện 4

Hoa hậu Lý Ngọc Thu - Mong ước xây trường từ thiện 5

Hoa hậu Lý Ngọc Thu - Mong ước xây trường từ thiện 6
Ảnh: Nathan Thái

Trí Nam
(thực hiện)

>> Thi hoa hậu người Việt ở xứ người
>> Thu Mây đoạt ngôi Á hậu 3 Miss Supranational

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.