Thi hoa hậu người Việt ở xứ người

24/07/2011 14:55 GMT+7

Đến California (Mỹ) mùa này, người viết cảm nhận các hoạt động giải trí tại đây dường như không còn náo nhiệt như 2-3 năm về trước. Sự trầm lắng này làm cho các cuộc thi hoa hậu vốn rất xôm tụ trước đây cũng mờ theo.

Truy lùng người đẹp

Tại sao thi hoa hậu mà phải… truy lùng người đẹp? Nhưng đó là sự thật khi người viết có dịp tìm hiểu về 3 cuộc thi nhan sắc gần như diễn ra cùng lúc vào tháng 6, 7 năm nay. Đó là Hoa hậu châu Á tại Mỹ (Miss Asia USA), Hoa hậu Việt Nam quốc tế 2011 (Miss Vietnam International) và Hoa hậu Các quốc gia châu Á (Miss National Asia).

Nguyên nhân của việc ít người đẹp dự thi có lẽ bởi một số cuộc thi hoa hậu dành cho người Việt, cụ thể như Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2010 (từng thành công trước đây) phải hủy bỏ vào giờ chót. Rồi chuyện “xù” giải, mua giải, nợ tiền thí sinh… diễn ra ở một số cuộc thi nhan sắc trong cộng đồng người Việt tại Mỹ đã làm cho thí sinh, nhà tài trợ mất hẳn lòng tin và không còn thiết tha mỗi khi nhắc đến thi hoa hậu.

Thực tế một số cuộc thi sắc đẹp năm nay như Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2011 không còn xôm tụ như trước. Hỏi khá nhiều người tại California về cuộc thi năm nay cũng chỉ nhận được câu trả lời là họ chỉ nhớ từng có Jennifer Phạm đăng quang. T.T - một thành viên BTC Hoa hậu châu Á tại Mỹ các năm trước còn cho biết, số lượng thí sinh năm nay đã giảm nhiều. Cùng cảnh ngộ không tìm ra nhiều thí sinh còn có Miss National Asia. Nếu như mọi năm, số lượng thí sinh từ 30-50 người trở lên thì năm nay con số thí sinh tham gia còn dưới 20 người.  

 
 
 

 
Một số thí sinh được mời tham gia Hoa hậu Việt Nam quốc tế 2011 (từ trên xuống: Hồng Yến, Kymberly, Trà Ngọc Hằng, Nicola Nguyễn) - Ảnh: MC.E cung cấp

Miss Vietnam International lo lắng

Biết rằng tổ chức thi hoa hậu mùa này là chuyện mạo hiểm khi mà mọi thứ được xếp vào loại “ăn chơi” giờ có vẻ khá xa xỉ đối với người Việt tại Mỹ, ấy vậy mà vẫn có người đang ngày đêm dành tất cả công sức, thời gian để đầu tư dù chưa biết thắng thua. Đó chính là ca sĩ, nhạc sĩ Minh Chánh (“cha đẻ” của Miss Vietnam International năm nay). Chứng kiến việc anh “truy lùng” người đẹp và nhà tài trợ không chỉ tại Mỹ mà còn ở Việt Nam cùng các nước châu u mới thấy sự vất vả của người tổ chức thi hoa hậu. Vì đây là lần đầu tiên cuộc thi tổ chức nên sự vất vả có vẻ nhân lên gấp bội. Anh đưa người viết xem danh sách trên 50 thí sinh mà anh cùng nhóm ê-kíp thực hiện đã cất công nghiên cứu về thành tích, nhan sắc của họ để mời đến Mỹ.

Trong số ấy có đến hơn 15 người đẹp trong nước đã được gửi thư mời như: Kim Dung, Thùy Linh, Bắc Linh, Thanh Trúc, Thảo Nhi, Trà Ngọc Hằng, Như Thảo, Ngọc Trinh, Quỳnh Thư, Khánh Phương, Yến Vy, Trâm Anh… Tưởng mọi chuyện sẽ dễ dàng vì phân nửa những người được mời đã có trong tay visa sang Mỹ dự thi như mong đợi, song cái khó của họ là tờ giấy phép từ phía cơ quan chức năng trong nước. Vì lý do này, một số người đẹp quyết định chỉ đến Mỹ du lịch, thăm người thân, mua sắm, thậm chí là trình diễn chứ không phải sang Mỹ để dự thi. Nhận được thông tin trên, nhà tổ chức một lần nữa như ngồi trên lửa.

Riêng một số người đẹp gốc Việt đang sống tại Mỹ như Hồng Yến, Kymberly, Nicola Nguyễn… thí rất quyết tâm khi đến với cuộc thi này.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.