Israel rò rỉ phóng xạ hạt nhân vì lò phản ứng bị pháo kích?

05/07/2014 10:15 GMT+7

(TNO) Tin tặc không rõ danh tính đã tấn công trang mạng xã hội Twitter của quân đội Israel để đăng tải cảnh báo chất phóng xạ đang bị rò rỉ vì một lò phản ứng hạt nhân bị pháo kích.

Tài khoản @IDFSpokesperson trên Twitter của quân đội Israel, chuyên đăng tải các thông tin cập nhật về tình hình tại nhiều mặt trận của Israel, đã ngưng hoạt động vào hôm 4.7 và một nữ phát ngôn viên quân đội Israel cho biết nhà chức trách đang điều tra “một số bình luận sai lệch”, Reuters cho biết.

Mặc dù người phát ngôn không nói rõ chi tiết, nhưng trang tin tức Walla (Israel) đã công bố ảnh chụp lại màn hình một đoạn bình luận Twitter vào tối ngày 3.7 (giờ địa phương), nhưng hiện đã bị gỡ bỏ.

Đoạn bình luận ghi rằng: “CẢNH BÁO: Khả năng có xảy ra rò rỉ hạt nhân trong vùng sau khi có 2 trái pháo rơi trúng cơ sở hạt nhân Dimona”.

Reuters cho biết đây là lò phản ứng hạt nhân nằm ở vùng sa mạc phía nam Israel, được cho là nơi nước này sản xuất vũ khí hạt nhân.

Hiện dòng bình luận mới nhất tại @IDFSpokesperson là lời cam kết quân đội sẽ “chống lại khủng bố trên mọi mặt trận, bao gồm cả mặt trận mạng điện tử”.

Hoàng Uy

>> Israel thề trả đũa Hamas
>> Iran tố Israel, Mỹ gây khủng hoảng ở Iraq
>> Quy mô do thám Mỹ của Israel
>> Biệt đội tình báo tự kỷ của Israel
>> Vì sao Israel tuyển dụng các binh sĩ mắc bệnh tự kỷ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.