Vì sao Israel tuyển dụng các binh sĩ mắc bệnh tự kỷ?

19/04/2014 11:30 GMT+7

(TNO) Quân đội Israel đã thành lập một đơn vị tình báo đặc biệt, chỉ tuyển những binh sĩ mắc bệnh tự kỷ, nhằm tận dụng khả năng đặc biệt của họ để phân tích các thông tin tình báo.


Các binh sĩ Israel - Ảnh: Reuters 

Bệnh tự kỷ là bệnh rối loạn phát triển hệ thần kinh với biểu hiện chậm phát triển về khả năng giao tiếp trong xã hội, không sử dụng được ngôn ngữ trong sinh hoạt hằng ngày…

Tuy nhiên, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho rằng những binh sĩ mắc bệnh tự kỷ có khả năng phân tích đặc biệt, theo trang tin The Washington Free Beacon (Mỹ).

“Họ thậm chí có thể phát hiện ra những chi tiết nhỏ nhất mà nhiều người không thể phát hiện được”, IDF cho biết trong một thông cáo.

Người chỉ huy đơn vị tình báo đặc biệt của IDF, trung tướng J. (đề nghị giấu tên), cho biết chương trình tuyển dụng những binh sĩ mắc bệnh tự kỷ thành công trên cả những gì IDF kỳ vọng.

Ông J. nói nhiệm vụ của các binh sĩ mắc bệnh tự kỷ là phân tích hình ảnh từ vệ tinh và các thiết bị định vị trên không.

Với sự hỗ trợ của các binh sĩ khác và hệ thống giải mã, các binh sĩ mắc bệnh tự kỷ phân tích các hình ảnh nhằm cung cấp dữ liệu, thông tin tình báo quan trọng cho các chỉ huy lên kế hoạch tác chiến.

Ý tưởng tận dụng khả năng đặc biệt của người mắc bệnh tự kỷ trong việc phân tích thông tin tình báo xuất phát từ một cặp đôi từng phục vụ cho tình báo quân đội Israel.

Đại học Ono Academic (Israel) là đơn vị đầu tiên tổ chức các chương trình huấn luyện cho các binh sĩ mắc bệnh tự kỷ.

Những người mắc bệnh tự kỷ sẽ tham gia chương trình đào tạo kéo dài 3 tháng trước khi gia nhập quân đội Israel.

Các giáo sư của Ono Academic tiếp tục hỗ trợ binh sĩ khi họ đã tốt nghiệp và gia nhập quân đội Israel.

Nhóm binh sĩ mắc bệnh tự kỷ đầu tiên do Ono Academic đào tạo đã và đang làm việc rất thành công cho tình báo quân đội Israel, theo ông J.

Khi được hỏi về quan hệ giữa những binh sĩ bình thường và binh sĩ mắc bệnh tự kỷ, ông J. cho biết họ có mối quan hệ rất tốt, cùng nhau ăn trưa và “rất bình thường”.

Phúc Duy

>> Hãng tin Iran: Mỹ nhờ Israel đánh Syria
>> Hàn Quốc, Israel hợp tác phát triển UAV
>> Khai quật quách 3.300 năm tại Israel
>> Hàn Quốc sắm radar Israel để ứng phó UAV Triều Tiên
>> Israel chặn tàu chở vũ khí của Iran
>> Bệnh tự kỷ có thể di truyền qua nhiều thế hệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.