Ukraine điều xe tăng, thiết giáp bao vây miền đông?

27/04/2014 11:30 GMT+7

(TNO) Đài RT (Nga) ngày 26.4 công bố ảnh chụp vệ tinh cho thấy xe tăng và xe bọc thép của quân đội Ukraine đã được huy động để bao vây thành phố Slaviansk, miền đông Ukraine.

(TNO) Đài RT (Nga) ngày 26.4 công bố ảnh chụp vệ tinh cho thấy xe tăng và xe bọc thép của quân đội Ukraine đã được huy động để bao vây thành phố Slaviansk, miền đông Ukraine.


Ảnh chụp vệ tinh cho thấy một hàng xe bọc thép, được cho là của quân đội Ukraine, đang đậu gần thành phố Slaviansk, miền đông Ukraine - Ảnh chụp màn hình bản tin của đài RT, lấy từ hãng tin RIA Novosti

Một nguồn tin từ quân đội Nga nói với RT rằng, ngoài số xe tăng và xe thiết giáp nói trên, đại bác và bệ phóng tên lửa cũng đã được triển khai đến sát Slaviansk.

Vào hôm 26.4, hãng tin RIA Novosti (Nga) công bố ảnh vệ tinh cho thấy binh sĩ Ukraine được tăng cường gần Slaviansk, nơi những người biểu tình phản đối chính phủ đang cố thủ. Các bức ảnh này được chụp vào ngày 24.4 và ngày 25.4, theo RIA Novosti.

Dựa theo hình ảnh từ vệ tinh, một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga nói với RT rằng có khoảng 160 xe tăng, 230 xe bọc thép và ít nhất là 150 khẩu pháo cùng bệ phóng tên lửa đã được triển khai đến khu vực.

Ngoài ra, còn có tổng cộng 15.000 binh sĩ quân đội Ukraine đang đồn trú gần Slaviansk, theo nguồn tin của RT.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu vào hôm 25.4 lên tiếng cảnh báo việc Ukraine tăng cường binh sĩ và liên tục tiến hành các cuộc tập trận, cũng như việc NATO tăng hiện diện quân sự trong khu vực, đã buộc Nga phải có hành động đáp trả bằng các cuộc tập trận.

Những người chống chính phủ tại Slaviansk cho rằng chính động thái của Moscow đã khiến quân đội chính phủ Ukraine chưa dám tấn công thành phố này, mà chỉ đột kích vào các chốt chặn ở ngoại ô thành phố rồi rút đi.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Mikhail Koval vào hôm 26.4 khẳng định chiến dịch chống khủng bố tại miền đông của chính phủ sẽ được tiếp diễn theo kế hoạch, “dù rằng tốc độ triển khai không được cao”.

Hoàng Uy

>> Moscow bác cáo buộc máy bay Nga xâm phạm không phận Ukraine
>> Mỹ tố máy bay Nga xâm phạm không phận Ukraine
>> Nga bắt đầu tập trận sát Ukraine
>> Ukraine sẵn sàng đáp trả nếu Nga can thiệp quân sự
>> Mật vụ Nga 'đạo diễn' vụ giết và phi tang xác một quan chức Ukraine?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.