Thi tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ: Đề án thực tế sẽ 'đậu'

27/04/2014 08:50 GMT+7

(TNO) Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, thí sinh nào được làm Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ trong cuộc thi công khai vừa diễn ra thì đề án phải rất thực tế.

Trao đổi với báo chí sau khi kết thúc kỳ thi, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Trưởng Ban giám khảo cho biết, Bộ đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của thí sinh, trình bày mạch lạc rõ ràng và tự tin để bảo vệ chương trình hành động của mình.

 Thi tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ: Đề án thực tế sẽ 'đậu'
Ban giám khảo cuộc thi - Ảnh: Mai Hà

Cuộc thi vấn đáp đã diễn ra căng thẳng trong cả ngày 26.4, mỗi thí sinh có 40 phút để trình bày đề án và 60 phút cho phần thi hỏi đáp.

Theo Thứ trưởng Trường, Hội đồng Ban giám khảo đặt nhiều câu hỏi để thí sinh chủ động trả lời, đặc biệt nhấn mạnh đến ý tưởng sáng tạo trong vấn đề nâng cao quản lý nhà nước về đường bộ, phát triển kết cấu hạ tầng như thế nào và công tác duy tu sửa chữa đường bộ khi nguồn vốn hạn hẹp, vấn đề an toàn giao thông hiện nay cũng như quản lý cấp đổi Giấy phép lái xe hay thực trạng xe quá tải hiện nay.

“Các thí sinh đưa ra ý mới và mỗi người đều có thế mạnh riêng. Thí sinh nào được làm Tổng cục trưởng thì đề án của họ cũng rất thực tế và Bộ có thể quyết định ngay chương trình hành động của Tổng cục Đường bộ trong thời gian tới,” Thứ trưởng Trường khẳng định.

Để phản biện, đặt các câu hỏi vào ý tưởng, chương trình hành động của các thí sinh, mỗi thí sinh đều phải giải đáp từ 12-16 câu hỏi của giám khảo. Hầu hết, thí sinh có đủ thời gian để trả lời các câu hỏi đó.

“Chưa có thí sinh nào phản ánh câu hỏi khó. Ngay trong quy chế thi thì các câu hỏi phải bám sát đề cương thi và trình bày thuyết trình,” Thứ trưởng Trường nói và cho biết, bài thi của thí sinh sẽ được đóng gói và niêm phong. Khi nào chấm xong lý thuyết thì mới mở phần thuyết trình để chấm nhằm đảm bảo tính khách quan, minh bạch.

Ban giám khảo chấm trong 2 ngày (27 - 28.4) và sau đó hội đồng sẽ làm việc, cân đối lại toàn bộ tổng số thí sinh và báo cáo Ban cán sự Đảng bộ trong tuần sau về kết quả kỳ thi để công bố.

Bốn thí sinh dự thi Tổng cục trưởng là ông Nguyễn Văn Huyện (Chánh thanh tra Bộ GTVT); ông Nguyễn Hồng Sơn (Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 2 của Bộ GTVT); ông Phạm Hữu Sơn (Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Bộ GTVT - Tedi) và ông Nguyễn Xuân Cường (Phó tổng cục trưởng Đường bộ).

>> Sáng nay Bộ GTVT thi tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ
>> Có 4 hồ sơ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN
>> Bộ GTVT thi tuyển tổng cục trưởng

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.