Sáng nay Bộ GTVT thi tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ

25/04/2014 10:33 GMT+7

(TNO) Sáng nay 25.4, lần đầu tiên Bộ GTVT tổ chức thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ.

B?u ch?n
Theo bạn, cách thi tuyển này có khắc phục được tiêu cực trong đề bạt cán bộ?

Lễ khai mạc được tổ chức từ 7 giờ sáng với sự tham gia đầy đủ của Bộ trưởng, các Thứ trưởng và lãnh đạo Cục, vụ thuộc Bộ GTVT cũng như ban giám khảo, khách mời.

 Thi Tổng cục trưởng
Bộ trưởng, các Thứ trưởng và lãnh đạo các Cục, Vụ tham dự lễ khai mạc cuộc thi - Ảnh: M.Hà

Bốn thí sinh dự thi Tổng cục trưởng là ông Nguyễn Văn Huyện (Chánh thanh tra Bộ GTVT); ông Nguyễn Hồng Sơn (Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 2 của Bộ GTVT); ông Phạm Hữu Sơn (Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Bộ GTVT - Tedi) và ông Nguyễn Xuân Cường (Phó tổng cục trưởng Đường bộ).

 Thi Tổng cục trưởng
Bốn thí sinh bước vào phần thi viết sáng nay - Ảnh: M.H

Các thí sinh thi tuyển vào chức danh Tổng cục trưởng sẽ phải trải qua hai phần thi tự luận và vấn đáp diễn ra trong 2 ngày 25 – 26.4. Sáng nay các thí sinh đã vào phòng thi riêng để làm bài thi vấn đáp.

 Thi Tổng cục trưởng
Phòng thi được tổ chức rất nghiêm ngặt - Ảnh: M.H

Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, đã động viên nhiều Giám đốc sở GTVT dự thi nhưng họ lo ngại thi trượt sẽ khó xử với địa phương nên không tham dự. Theo ông Thăng, bốn thí sinh tham dự thể hiện sự bản lĩnh, dũng cảm. Căn cứ vào kết quả chấm thi, Bộ GTVT sẽ phê duyệt bổ nhiệm, không cần cuộc họp xem xét của Ban cán sự Đảng Bộ GTVT như một số ý kiến đề nghị.

Ban giám khảo gồm 15 thành viên gồm các Thứ trưởng, cán bộ chủ chốt của các cục, vụ và chuyên gia trong ngành, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường là trưởng ban giám khảo. Thành phần ban giám khảo còn có sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành như Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Đắc Sử.

>> Có 4 hồ sơ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN
>> Bộ GTVT thi tuyển tổng cục trưởng
>> Bộ GTVT lập đường dây nóng về nghi án hối lộ

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.