Bộ GTVT lập đường dây nóng về nghi án hối lộ

27/03/2014 21:15 GMT+7

(TNO) Cùng với việc thành lập Tổ kiểm tra xác minh thông tin vụ hối lộ 80 triệu yên, Bộ GTVT đã thành lập đường dây nóng để nhận cuộc gọi phản ánh thông tin về vụ việc này.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký Quyết định số 882/QĐ-BGTVT về việc thành lập tổ kiểm tra xác minh vụ việc này. Theo đó, Tổ kiểm tra xác minh làm rõ đúng, sai về các nội dung thông tin từ các báo Nhật Bản đưa tin công ty JTC phải chi một khoản tiền để được tham gia dự án đường sắt quốc gia kết hợp với đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi) và thông báo cho Bộ xử lý hoặc kiến nghị xử lý đối với các nhân, tổ chức vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Tổ kiểm tra xác minh sẽ làm việc với các tổ chức, cá nhân có liên quan để xác minh, thu thập tài liệu. Các các nhân và đơn vị tổ chức làm báo cáo bằng văn bản và kèm các tài liệu liên quan báo cáo gửi cho Tổ xác minh trước ngày 2.4 tới đến Thanh tra Bộ GTVT.

Tổ kiểm tra thành lập số điện thoại đường dây nóng 0986093979 để tiếp nhận các thông tin về nghi án này. Người phụ trách đường dây nóng là ông Trần Văn Trung, Phó phòng thanh tra 4, Thanh tra Bộ GTVT.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ GTVT, tổ kiểm tra sẽ hoạt động độc lập với đoàn thanh tra của Bộ GTVT về vụ việc này.

Ngay trong sáng nay, đoàn thanh tra Bộ GTVT đã bắt đầu thanh kiểm tra các dự án đường sắt, trước tiên là Dự án đường sắt trên cao tuyến số 1 Hà Nội (tuyến Yên Viên - Ngọc Hồi). Sau đó là các dự án khác có JTC tham gia và cả các tiểu dự án đường sắt của Cục Đường sắt Việt Nam.

Mai Hà

>> Nghi án hối lộ 80 triệu yen cho quan chức đường sắt VN
>> Vụ công ty Nhật khai hối lộ 80 triệu Yen cho quan chức Việt Nam: Đình chỉ trưởng ban quản lý dự án đường sắt 
>> Làm rõ nghi án nhận hối lộ của ngành đường sắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.