Vụ xẻ thịt nai trong vườn thú chia nhau: Kỷ luật, hạ bậc thi đua 7 người

15/04/2014 10:35 GMT+7

(TNO) Sáng 15.4, Công ty Công viên Cây xanh TP.Đà Nẵng cho biết đã có hình thức kỷ luật 7 người liên quan đến vụ mổ, chia nhau thịt nai nuôi trong vườn thú Công viên 29.3.

(TNO) Sáng 15.4, Công ty Công viên Cây xanh TP.Đà Nẵng cho biết đã có hình thức kỷ luật 7 người liên quan đến vụ mổ, chia nhau thịt nai nuôi trong vườn thú Công viên 29.3.


Nhân viên Công ty Công viên Cây xanh tham gia xẻ thịt nai chia nhau - Ảnh cắt từ clip

Trước đó, tối 4.4, trên mạng xuất hiện một clip dài hơn 9 phút ghi lại cảnh nhân viên Công ty Công viên Cây xanh TP.Đà Nẵng xẻ thịt một con nai đực 11 tuổi, nặng khoảng 50 kg, ngay trong công viên rất phản cảm.

Ông Đặng Đức Thứ, Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh cho hay, ngày 8.4, đơn vị đã lập Hội đồng kỷ luật và tiến hành họp ngày 12.4 để làm rõ trách nhiệm những người liên quan.

Theo đó, công nhân nuôi thú Lê Xuân Linh, người cho nai ăn đã có sơ suất là bỏ thức ăn bên ngoài chuồng, làm nai thò đầu ra ngoài hàng rào ăn rau cỏ dẫn đến bị kẹt sừng, khi nai vùng vẫy tìm cách thoát ra thì bị trượt ngã, cắn lưỡi chết.

Các công nhân Đội công viên Tạ Thanh Vỹ, Nguyễn Hữu Lanh và bảo vệ Nguyễn Lê Như Hồng Thanh là những người trực tiếp lột da, xẻ thịt nai và chặt tứ chi.

Bốn người nêu trên nhận hình thức kỷ luật hạ bậc thi đua tháng 4 xuống loại B.

Đội phó Đội công viên Nguyễn Như Dũng xếp loại C do lập biên bản không kèm hình ảnh và không giám sát xử lý sau khi nai chết.

Theo quy định, nai chết phải tiêu hủy, chôn lấp, tuy nhiên Phó phòng Tổ chức hành chính kiêm cán bộ thú y Bùi Thị Đức không mời Chi cục Kiểm lâm để cùng phối hợp xử lý mà đề nghị cho xẻ thịt, do đó, bà Đức bị hạ bậc thi đua xuống loại thấp nhất (loại D).

Riêng Phó giám đốc Công ty Công viên Cây xanh Lê Chánh, người đồng ý đề xuất của bà Đức và chỉ đạo thực hiện nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Ông Đặng Đức Thứ cho biết thêm, ngoài hình thức kỷ luật trên thì 7 người liên quan còn bị kiểm điểm trước tập thể đơn vị.

 Nguyễn Tú

>> Nhân viên công viên cây xanh mổ, chia nhau thịt nai nuôi trong vườn thú
>> Ngang nhiên xẻ thịt nai trong vườn thú chia nhau
>> Xẻ thịt lợn trên truyền hình có phản cảm?
>> Thêm một vụ trộm bò xẻ thịt
>> Bắt kẻ chuyên trộm trâu rồi... xẻ thịt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.