Nhân viên công viên cây xanh mổ, chia nhau thịt nai nuôi trong vườn thú

05/04/2014 19:15 GMT+7

(TNO) Một nhóm cán bộ, công nhân viên Công ty Công viên Cây xanh TP.Đà Nẵng cùng nhau xẻ thịt một con nai nặng 50kg ngay giữa ban ngày.

(TNO) Chiều 5.4, ông Đặng Đức Thứ, Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh TP.Đà Nẵng cho biết, đang làm rõ vụ phó giám đốc đơn vị đồng ý để cán bộ, công nhân viên xẻ thịt nai chia nhau, khi con nai 11 tuổi này chết trong vườn thú Công viên 29.3.


Ngoài một người tham gia xẻ thịt mặc áo thun trắng...


...những người còn lại đều mặc đồng phục Công ty Công viên Cây xanh TP.Đà Nẵng


Mọi người tham gia chặt chân...


... và lột da con nai đực nặng 50kg

Trước đó, từ tối 4.4, trên mạng xuất hiện một video clip tiêu đề Bảo vệ và nhân viên vườn thú giết nai nuôi... do một người có nick là M.X. đăng trên Youtube.

Đoạn video clip hơn 9 phút này quay tại khu vực gần chuồng trại nuôi nai Công viên 29.3, cho thấy rõ cảnh một nhóm người lột da, chặt chân nai rất phản cảm ngay giữa ban ngày.

 
Trong trường hợp nai chết thì phải lập biên bản tiêu hủy chứ không được phép ăn thịt, điều đó quy định rất rõ trong văn bản do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành, chứ không phải không có quy định như ông Thứ nói.
Ông Trần Văn Lương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng

Trong video clip có 5 - 6 người mặc đồng phục in logo Công ty Công viên Cây xanh TP.Đà Nẵng cầm dao tham gia xẻ thịt.

Ông Đặng Đức Thứ xác nhận, vụ việc diễn ra tại Công viên 29.3 vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 3.4. Con nai đực bị xẻ thịt nặng khoảng 50kg và nuôi được 11 năm tại công viên.

“Bắt đầu giờ làm việc buổi chiều, nhân viên chăn nuôi chùi rửa chuồng trại rồi cho nai ăn. Một con thò đầu ra hàng rào ăn cỏ thì bị kẹt sừng. Nó vùng vẫy tìm cách thoát ra thì bị trượt chân, cắn lưỡi chết”, ông Thứ kể lại.

Lúc này, người chăn nuôi báo bảo vệ và Phòng Tổ chức hành chính Công ty Công viên Cây xanh lập biên bản.

Theo ông Thứ, chị Bùi Thị Đức là Phó phòng Tổ chức hành chính, đồng thời có bằng cấp chăn nuôi thú y với kinh nghiệm 18 năm đã đề nghị cho xẻ thịt và ông Lê Chánh, Phó giám đốc Công ty Công viên Cây xanh là người trực tiếp giải quyết vụ việc đã đồng ý thực hiện, sau đó mọi người chia nhau thịt mang về.

“Lúc này, anh Chánh chỉ báo cáo với tôi là đã cho anh em lập biên bản xử lý rồi. Tôi nghe vậy yên tâm chứ không biết chuyện xảy ra”, ông Thứ nói.

Tuy nhiên, khi được hỏi việc xẻ thịt nai nuôi trong vườn thú của công viên có được phép hay không, thì ông Đặng Đức Thứ không trả lời được.

“Lâu nay, không có quy định về xử lý sự cố khi thú nuôi bị chết. Do sự việc xảy ra lần đầu tiên, chưa có tiền lệ, nên anh em xử lý có phần chủ quan, tự phát. Con nai này không bị bệnh chết nên anh em đề nghị cho xẻ thịt. Nếu nó bị bệnh chết thì chôn lấp, tiêu hủy rồi”, ông Thứ giải thích.

Ông Thứ còn cho rằng, “thiếu sót của anh em trong công ty là thiếu sót về mặt quy định do không có văn bản”.

Tuy nhiên, chiều 5.4, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Trần Văn Lương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng khẳng định, trong trường hợp nai chết thì phải lập biên bản tiêu hủy chứ không được phép ăn thịt, điều đó quy định rất rõ trong văn bản do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành, chứ không phải không có quy định như ông Thứ nói.

Hiện Công ty Công viên Cây xanh TP.Đà Nẵng đã triệu tập những người liên quan, tường trình vụ việc để làm rõ.

 Nguyễn Tú
(Ảnh cắt từ video clip đăng trên Youtube)

>> Bắt quả tang vụ xẻ thịt heo thối
>> Xác định được người khoe “thành tích” giết voọc trên facebook
>> Đề nghị Bộ Quốc phòng làm rõ vụ giết voọc, khoe "chiến tích" trên facebook
>> Di lý kẻ cầm đầu vụ giết voọc về Đà Nẵng
>> Khởi tố hình sự bốn người giết voọc ở Phú Quốc
>> Truy tố 2 người giết voọc chà vá chân đen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.