Thực phẩm tăng cường vitamin E

01/04/2014 21:36 GMT+7

(TNO) Cơ thể cần vitamin E để hoạt động hiệu quả. Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại các gốc tự do và ngăn chặn các vấn đề về sức khỏe, bao gồm cả bệnh tim và ung thư.

(TNO) Cơ thể cần vitamin E để hoạt động hiệu quả. Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại các gốc tự do và ngăn chặn các vấn đề về sức khỏe, bao gồm cả bệnh tim và ung thư.


Một quả kiwi cung cấp khoảng 10% nhu cầu vitamin E hằng ngày của cơ thể - Ảnh: Shutterstock

Một số loại thực phẩm sau bổ sung dồi dào chất dinh dưỡng này:

Kiwi. Một quả kiwi cung cấp khoảng 10% nhu cầu vitamin E hằng ngày của cơ thể, đồng thời cũng giàu chất xơ và vitamin C. Do vừa có vị ngọt lẫn vị chua nên kiwi là lựa chọn tuyệt vời cho các bữa ăn. 

Hạt hướng dương. Để tăng cường lượng vitamin E, cách đơn giản nhất là hãy quan tâm đến hạt hướng dương. Luôn thủ sẵn trong túi một vài nắm hướng dương để có thể nhấm nháp bất cứ lúc nào thấy thích.

Xoài. Loại trái cây tuyệt vời này không chỉ đem lại hương vị ngọt ngào mà còn giúp tăng cường lượng vitamin E cho cơ thể. Một ly nước ép xoài hoặc 1 chén nhỏ xoài thái hạt lựu chứa khoảng 5% nhu cầu vitamin E hằng ngày của bạn.

Cà chua. Cho dù được nấu chín hoặc sống, cà chua vẫn là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời. Ăn kèm cà chua với bánh mì kẹp thịt hoặc thêm cà chua vào món salad là bạn đã có món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng. 

Hạnh nhân. Như hạt hướng dương, hạnh nhân rất giàu vitamin E. Có thể dùng hạnh nhân như bữa ăn nhẹ trong ngày hoặc thêm vào bột yến mạch hay ngũ cốc để món ăn ngon hơn.


Hạnh nhân rất giàu vitamin E - Ảnh: Shutterstock

Rau bina. Thực phẩm lành mạnh chứa nhiều vitamin E phải kể đến nữa đó là rau bina. Nửa chén rau bina cung cấp 10% nhu cầu vitamin E hằng ngày của cơ thể. Có thể sử dụng rau bina trong món salad, làm súp hoặc ăn kèm với bánh sandwich. Theo Amerikanki, rau bina ít calo, do đó bạn không phải lo lắng về cân nặng khi tiêu thụ loại thực phẩm này.

Bơ đậu phộng. Các loại hạt là lựa chọn tuyệt vời để tăng lượng vitamin E và bơ đậu phộng cũng tương tự như vậy. Trét bơ đậu phộng vào bánh mì vừa làm món ăn thêm ngon vừa đảm bảo lượng vitamin E được cung cấp đầy đủ cho cơ thể. Nếu không muốn ăn bơ đậu phộng, hạt đậu phộng cũng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Ngọc Khuê

>> Thực phẩm tăng chỉ số IQ
>> Thực phẩm tạo hứng khởi
>> Thực phẩm xua tan phiền não
>> Ung thư vú và thực phẩm
>> Thực phẩm giúp đốt calo
>> Thực phẩm thân thiện với bao tử
>> Thực phẩm thúc đẩy sự trao đổi chất
>> Vitamin E ngừa rối loạn trí nhớ
>> Vitamin E và bệnh nhân Alzheimer
>> Phát triển loại vitamin E ngừa ung thư
>> Giảm nguy cơ ung thư gan nhờ vitamin E
>> Tăng khả năng "làm bố" nhờ vitamin E
>> Vitamin E bảo vệ não sau đột quỵ
>> Vitamin E giúp giảm gan nhiễm mỡ ở trẻ
>> Vitamin E và tuổi thọ
>> Cẩn thận với quá nhiều vitamin E

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.