Thực phẩm giúp đốt calo

19/01/2014 03:25 GMT+7

Một số thực phẩm chứa dưỡng chất giúp đẩy mạnh quá trình tiêu hao calo của cơ thể. Theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe, bạn nên ăn cá hồi.

Một số thực phẩm chứa dưỡng chất giúp đẩy mạnh quá trình tiêu hao calo của cơ thể. Theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe, bạn nên ăn cá hồi.

 Thực phẩm giúp đốt calo 1
Trứng gà - Ảnh: Đ.N.Thạch

Các chất a xít béo omega 3 ở dạng DHA (a xít docosahexaenoic) cản trở việc tăng cân và giúp giảm trầm cảm. A xít amin trong cá hồi giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo. Sữa chua không thể thiếu trong chế độ ăn giảm cân vì chứa vitamin đánh tan chất béo, đồng thời tăng cường trao đổi chất. Một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp là trứng.

Thực phẩm giúp đốt calo 2
Hạnh nhân - Ảnh: Đ.N.Thạch

Thực phẩm giúp đốt calo 3
Cải bó xôi - Ảnh: Hạ Huy

Nguồn vitamin A, D, chất kẽm và các dưỡng chất khác trong trứng giúp cơ thể duy trì năng lượng được lâu. Nguồn dồi dào chất diệp lục, sắt, chất xơ, chất đạm, folate, vitamin A và C trong cải bó xôi giúp tăng năng lượng. Các dưỡng chất trong hạnh nhân và một số loại hạt khác kích thích quá trình trao đổi chất và cải thiện vòng eo khi đốt mỡ thừa ở vùng bụng. Hạnh nhân chứa nhiều chất chống ô xy hóa và a xít amin tăng quy trình đốt calo.

Mai Duyên

>> Ăn cá hồi giúp trì hoãn lão hóa
>> Ăn cá hồi giúp bảo vệ gan
>> Ăn cá hồi giúp chống ung thư   

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.