Báo Thanh Niên tiếp tục đến với người dân vùng lũ

21/10/2013 14:44 GMT+7

(TNO) Trong hai ngày 20 và 21.10, Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Quảng Bình và Công ty CP Yến Việt tiếp tục phối hợp, tổ chức tặng quà cứu trợ bà con vùng lũ.

(TNO) Trong hai ngày 20 và 21.10, Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Quảng Bình và Công ty CP Yến Việt tiếp tục phối hợp, tổ chức tặng quà cứu trợ bà con bị thiệt hại do bão, lũ, lốc xoáy.

Cháo Yến tiếp tục đến với người dân vùng lũ 1
Trao quà cứu trợ tại xã Quảng Thủy, H.Quảng Trạch, Quảng Bình

Để kịp thời đến với bà con đang trong tình cảnh khó khăn, đoàn cứu trợ đã chia đôi, một hướng đến các xã: Hóa Tiến, Hóa Thanh, Xuân Hóa (H.Minh Hóa), hướng còn lại đi các xã: Quảng Sơn, Quảng Minh, Quảng Thủy (H.Quảng Trạch).

Hai ngày qua, trời trở mưa, trở lạnh. Đường đi vốn đã xấu do mưa lũ giờ càng lầy lội bùn đất. Đoàn cứu trợ càng nôn nóng đến với bà con. 

Trận lốc xoáy, lũ khủng khiếp xảy ra rạng sáng 16.10 khiến hàng trăm hộ dân ở xã Quảng Sơn rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. Ngay hôm sau, Báo Thanh Niên đã đến Quảng Sơn hỗ trợ cho bà con. Lần này, quay lại Quảng Sơn, nhiều người dân gặp chúng tôi mừng lắm, như đón người thân.

Ông Mai Xuân Văn (thôn Linh Cận Sơn, xã Quảng Sơn) bùi ngùi: “Mấy ngày nay, dân có cơm, mì tôm lót dạ đã mừng rồi, giờ có thêm Cháo Yến nữa thì còn gì bằng”.

Cháo Yến tiếp tục đến với người dân vùng lũ 2
Trao quà tại thôn Linh Cận Sơn, xã Quảng Sơn, H.Quảng Trạch, Quảng Bình

Cháo Yến tiếp tục đến với người dân vùng lũ 3
Đưa quà cứu trợ xuống đò để trao cho người dân ở bên kia sông thuộc thôn Hà Sơn, xã Quảng Sơn, H.Quảng Trạch, Quảng Bình

Trao quà cho bà con Linh Cận Sơn xong, đoàn đến bến đò để chuyển hàng qua bên kia sông trao cho người dân thôn Hà Sơn, nơi cũng bị thiệt hại nặng nề do lốc xoáy, lũ. Khi chúng tôi đến, trời đã xám xịt tối, nhiều người ôm áo quần đi ngủ nhờ nhà khác vì nhà bị sập, tốc mái hoàn toàn chưa lợp lại được. Vì địa bàn cách trở nên khó khăn càng chồng chất với người Hà Sơn hơn khi thiên tai ập xuống.

“Thôn có 71 hộ thì bị thiệt hại cả 71, hiện bà con đang cố gắng khắc phục. Những thùng Cháo Yến này thực sự là món quà rất ý nghĩa đối với bà con Hà Sơn chúng tôi”, trưởng thôn Nguyễn Văn Lân nói.

* Cũng trong sáng 21.10, Báo Thanh Niên và Công ty CP Yến Việt tiếp tục phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đến với người dân vùng ngập lụt ở hai huyện Hương Khê, Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Xã Sơn Lễ, H.Hương Sơn và xã Phúc Đồng, H.Hương Khê là hai địa phương nghèo của tỉnh Hà Tĩnh. Trận lũ vừa qua, hàng ngàn căn nhà của người dân cùng nhiều trường học, trụ sở làm việc, nhà văn hóa, bưu điện ở hai xã này bị nhấn chìm trong biển nước. Nhiều ngôi nhà bị lũ cuốn trôi hàng trăm mét, chỉ còn lại nền nhà trống trơn, người dân lâm vào cảnh trắng tay sau lũ.

Sau khi thăm hỏi, động viên người dân, đoàn cứu trợ đã trao 300 thùng cháo Cháo Yến (240.000 đồng/thùng) cho 300 hộ dân ở xã Sơn Lễ bị thiệt hại nặng vì mưa lũ và trao 425 thùng Cháo Yến, 600 kg gạo, 30 thùng nước sạch cho người dân ở xã Phúc Đồng, H.Hương Khê.

Sau khi trao quà cứu trợ cho người dân hai xã Sơn Lễ, Phúc Đồng, đoàn đã đến trụ sở Huyện đoàn Hương Sơn trao 275 thùng Cháo Yến cho 275 cán bộ đoàn viên tình nguyện trên địa bàn có nhà bị ngập lụt hoặc những đoàn viên có thành tích xuất sắc giúp người dân khắc phục hậu quả lũ lụt.

Trương Quang Nam - Nguyên Dũng
Ảnh: Trương Quang Nam

>> Báo Thanh Niên tiếp tục chia sẻ khó khăn với người dân Hà Tĩnh
>> Báo Thanh Niên chia sẻ khó khăn với người dân miền Trung
>> Báo Thanh Niên cứu trợ bà con Quảng Nam, Quảng Bình
>> Báo Thanh Niên giúp người dân Quảng Nam khắc phục khó khăn
>> Báo Thanh Niên cứu trợ khẩn cấp làng 'lốc xoáy
>> Báo Thanh Niên đến với đồng bào vùng lũ Nghệ An
>> Báo Thanh Niên cứu trợ tại vùng 'rốn lũ' Hà Tĩnh
>> Báo Thanh Niên hỗ trợ huyện vùng cao Minh Hóa, Quảng Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.