Báo Thanh Niên cứu trợ bà con Quảng Nam, Quảng Bình

18/10/2013 17:12 GMT+7

(TNO) Ngày 18.10, đoàn cứu trợ Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Quảng Nam, Quảng Bình đã đến thăm và tặng quà bà con bị thiệt hại do bão số 11 ở hai địa phương này.

(TNO) Ngày 18.10, đoàn cứu trợ Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Quảng Nam, Quảng Bình đã đến thăm và tặng quà bà con bị thiệt hại do bão số 11 ở hai địa phương này.

Đại diện Báo Thanh Niên trao quà cho cụ Ngô La, 84 tuổi, trú thôn Lộc Đông, xã Tam Phú, nhà tốc mái nặng - Ảnh: Tuyết Khoa
Đại diện Báo Thanh Niên trao quà cho cụ Ngô La, 84 tuổi, trú thôn Lộc Đông, xã Tam Phú, nhà tốc mái nặng - Ảnh: Tuyết Khoa 

Xã Tam Phú là xã biển khó khăn nhất của TP.Tam Kỳ (Quảng Nam). Cơn bão số 11 làm 4 căn nhà sập và 123 căn nhà tốc mái nặng. Nhiều gia đình vẫn chưa có chỗ ở.

Gia đình chị Đặng Thị Bằng, trú thôn Phú Thạnh, nghẹn ngào khi căn nhà hai vợ chồng sập hoàn toàn. Vợ chồng chị và hai đứa con phải xin ngủ tạm ở nhà hàng xóm. 

Cụ Đỗ Thị Loan, trú thôn Lộc Mỹ, 75 tuổi, sống neo đơn một mình, kể: “Con cháu không có ai. Chỉ có mình tôi hương khói ông bà. Mùa mưa gió mà nhà vẫn chưa có tiền để lợp lại”.

Anh Đinh Nguyên Vũ, Phó bí thư thường trực tỉnh Quảng Nam trao quà cho bà con xã Tam Tiến - Ảnh: Tuyết Khoa
Anh Đinh Nguyên Vũ, Phó bí thư thường trực tỉnh Quảng Nam trao quà cho bà con xã Tam Tiến - Ảnh: Tuyết Khoa

Chia sẻ với bà con một phần khó khăn, đoàn đã hỗ trợ 50 suất tiền mặt (1 triệu đồng/ suất) cho 50 hộ dân.

Tiếp tục hành trình, đoàn cứu trợ đến xã Tam Tiến (H.Núi Thành).

Trong đợt bão vừa qua, toàn xã có 39 hộ bị tốc mái nặng và hàng trăm hộ bị tốc mái. Đặc biệt, nhiều hộ dân bị thiệt hại kinh tế nặng vì vỡ hồ tôm. Tại đây, đoàn đã trao 50 suất tiền mặt (1 triệu đồng/suất) cho 50 hộ dân.

Ông Nguyễn Giúp, Chủ tịch xã Tam Tiến, bày tỏ: “Đây là chuyến cứu trợ đầu tiên đến với xã nghèo chúng tôi. Chúng tôi vô cùng xúc động và cám ơn Báo Thanh Niên. Xã đã khó khăn nay bà con càng khó khăn hơn. Điện nước giờ vẫn chưa sửa chữa xong. Nhiều gia đình vẫn chưa có tiền lợp lại nhà”.

Tổng cộng 100 triệu đồng đợt cứu trợ này do bạn đọc Báo Thanh Niên đóng góp giúp bà con phải hứng chịu cơn bão số 11 vừa qua.

Cùng ngày 18.10, Báo Thanh Niên cũng phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình tiếp tục đưa nhu yếu phẩm cứu trợ người dân bị ngập lụt ở xã Văn Hóa, H.Tuyên Hóa, Quảng Bình.

 Báo Thanh Niên đến với vùng lũ Văn Hóa 1
Đại diện Tỉnh đoàn Quảng Bình trao quà cho người dân - Ảnh: Trương Quang Nam

Trận lũ ngày 16.10 đã nhấn chìm gần như toàn bộ xã Văn Hóa, nhiều nhà ngập sâu đến 2 m. Lũ đi qua để lại lớp bùn đất dày cộp bám đầy trên nhà cửa, đồ đạc, nương vườn, đường sá. Mưa xuống khiến mọi thứ càng lầy lội. Hiện chính quyền địa phương và người dân đang nỗ lực khắc phục hậu quả.

Hàng chúng tôi mang đến cho bà con là 100 suất quà, mỗi suất gồm 10 kg gạo, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm. Đây là những nhu yếu phẩm cần kíp để chống đói cho bà con.

Nghe tin có đoàn cứu trợ đến, nhiều người rất mừng, đội nón, mang áo mưa đến nhận quà. Trong đó có những cụ già sống neo đơn như bà Lê Thị Quýt, 80 tuổi ở thôn Bàu Sỏi. Những người không đi được như cụ Trần Hạ, 90 tuổi ở cùng thôn thì nhờ bà con hàng xóm đi nhận thay. Chị Minh, người nhận thay cho cụ kể, cụ bị đau chân, lại đang ở nhà vật lộn với lớp bùn non dày 10 cm.

Tâm sự với chúng tôi, ông Lê Đức Thịnh, cán bộ phụ trách điều phối cứu trợ của UBND xã Văn Hóa bảo: “Người dân ở đây sống tự cung tự cấp, nhờ vào rau, cây con trong vườn, nhưng lũ quét sạch rồi nên đời sống bà con rất khó khăn, thiếu thốn. Báo đã đem những mặt hàng cần thiết về lúc này là rất đúng lúc, kịp thời”.

Nguyễn Thế Thịnh - H.X.H - T.Khoa - Trương Quang Nam

>> Cứu trợ ở vùng tâm bão Quảng Nam
>> Báo Thanh Niên cứu trợ khẩn cấp làng 'lốc xoáy
>> Báo Thanh Niên cứu trợ tại vùng 'rốn lũ' Hà Tĩnh
>> Tôn cứu trợ về bản
>> Cứu trợ huyện vùng cao Minh Hóa
>> Hội LHTN Việt Nam và Báo Thanh Niên cứu trợ vùng tâm bão
>> Cứu trợ ở vùng tâm bão
>> JPA vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ miền Trung
>> Báo Thanh Niên tiếp tục cứu trợ
>> Cứu trợ đồng bào vùng bão
>> Cứu trợ người dân Quảng Bình bị thiệt hại do bão
>> Trực thăng cứu trợ động đất ở Pakistan bị nã pháo
>> Gói cứu trợ thuế còn thiếu hiệu quả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.