Trắng đêm di dân tránh bão số 10

30/09/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Để đối phó với cơn bão số 10 , như Thanh Niên Online đã thông tin, toàn tỉnh Quảng Trị phải di dời 20.502 hộ dân/82.107 người thuộc vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão, vùng ngập lụt đặc biệt nguy hiểm, vùng lũ quét, sạt lở bờ sông thuộc 141 xã, phường trong toàn tỉnh.

>> Chiều nay bão số 10 đổ bộ vào đất liền
>> Nhiều khả năng tâm bão số 10 sẽ đổ bộ Quảng Bình, Quảng Trị
>> Khắp nơi chuẩn bị đối phó bão số 10


Người dân thị trấn Cửa Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị) được di dời lên trụ sở trường tiểu học của thị trấn để tránh bão ngay trong đêm 29.9 

Tại thị trấn Cửa Việt (H.Gio Linh), UBND H.Gio Linh đã đặt Ban chỉ huy tiền phương chống bão do ông Trần Ngọc Lân, Chủ tịch UBND huyện chỉ huy. Ngay trong đêm 29.9, toàn thị trấn và một phần xã Gio Việt được đặt trong tình huống báo động. Với sự thúc giục, vận động mạnh mẽ từ chính quyền, người dân tại các vùng nguy hiểm đã gói ghém đồ đạc, chăn màn, lương thực đến tập trung tại những trụ sở kiên cố, cao ráo.  

Tại KP.4, địa bàn xung yếu thường chịu ảnh hưởng nặng nề mỗi khi có cơn bão đi qua, điều đáng mừng là người dân đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng di dời. “Nghe đài báo, nghe cán bộ vận động, chúng tôi không đi không được, lỡ bão vào, có chuyện gì thì thiệt mình”, ông Võ Văn Vui nói.

Theo UBND thị trấn Cửa Việt, đến khuya 29.9, đã có gần 200 hộ dân được di dời đến nơi an toàn, nếu tình hình xấu đi con số này sẽ tiếp tục tăng lên.

Trực tiếp đến tận từng nhà dân để vận động, ông Trần Ngọc Lân, Chủ tịch UBND H.Gio Linh, cho hay hiện toàn huyện đang khẩn trương di dời 2.600 hộ, bắt buộc phải hoàn thành công tác này trước 5 giờ sáng 30.9.

Suốt đêm 29.9, tại thị trấn ven biển này, không khí hết sức khẩn trương, già trẻ gái trai ùn ùn đi tránh bão lũ. Đây là tín hiệu hết sức tích cực và cũng là điểm sáng trong công tác chỉ đạo phòng chống bão lũ tại Quảng Trị. 

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Bão số 10 giật cấp 14 sẽ đổ bộ vào Trung bộ
>> Thừa Thiên-Huế bàn kế hoạch ứng phó bão số 10
>> Bão số 10: 6 tàu cá VN trú ẩn ở Hải Nam, Trung Quốc
>> Bão số 10 mạnh cấp 11 hướng vào miền Trung 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.