Thừa Thiên-Huế bàn kế hoạch ứng phó bão số 10

28/09/2013 19:49 GMT+7

(TNO) Chiều nay (28.9), ông Lê Trường Lưu, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế, đã chủ trì buổi họp với lãnh đạo chủ chốt một số ban, ngành liên quan của tỉnh bàn kế hoạch ứng phó với cơn bão số 10 .

 Bão số 10
Đêm 18 và rạng sáng 19.9, mưa lớn làm nước tràn hồ chứa thuỷ điện A Lưới khiến người dân trong vùng lòng hồ bị ngập nặng, hàng chục hộ dân phải sơ tán tránh lũ trong đêm - Ảnh: Đình Toàn

Tại cuộc họp, dẫn dự báo từ các kênh thông tin trong nước cũng như ở nước ngoài, đại diện Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên-Huế cho hay tỉnh này sẽ là một trong những địa phương ảnh hưởng bởi bão số 10.

Các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Quảng Trị sẽ là vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão. Rất có thể bão sẽ đổ bộ vào đất liền vào tối 30.9, khi vào đất liền cường độ bão giật đến cấp 15.

Dù bão có ảnh hưởng trực tiếp hay không thì Thừa Thiên-Huế cũng sẽ hứng chịu đợt mưa lũ lớn với mức dự báo lũ trên các sông từ báo động 2 đến báo động 3, với lượng mưa trong 2 ngày 30.9-1.10 có thể đạt 400 mm.

Trước tình hình trên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, các huyện phải hết sức chủ động trong công tác di dời dân ở những vùng xung yếu, sạt lở ven biển như Hải Dương (TX.Hương Trà), Quảng Công, Quảng Ngạn (H.Quảng Điền), Phong Hải (H.Phong Điền)…

Ông Lưu đặc biệt nhấn manh đến công tác vận hành và điều tiết lũ tại các hồ chứa thuỷ điện, thuỷ lợi như: A Lưới, Hương Điền, Bình Điền, Tả Trạch.

“Cần phải tiến hành xả lũ để đón lũ. Các anh đừng lo sợ xả lũ rồi thì không có nước để sản xuất. Vừa rồi mới chỉ có hai đợt mưa mà nước đã gần đầy hồ rồi, trong khi dự báo năm nay không thiếu nước”, ông Lưu gửi thông điệp với chủ đầu tư các công trình thủy điện, hồ chứa trên địa bàn tỉnh.

Ông Lưu cũng lưu ý rằng, “có gần 2 tỉ khối nước treo trên đầu” thì không thể không cẩn trọng trong mưa bão. Ông cũng đề nghị chủ đầu tư các công trình hồ chứa, thủy điện phải thực hiện nghiêm quy trình vận hành hồ chứa và báo cáo cho Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh 2 giờ/lần.

Đình Toàn

>> Bão số 10 mạnh cấp 11 hướng vào miền Trung
>> Bão số 10: 42 tàu, 379 ngư dân nằm trong vùng nguy hiểm
>> Bão số 10 mạnh cấp 10, giật cấp 11-12
>> Bão số 10 hướng vào miền Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.