LHQ sắp công bố báo cáo về vũ khí hóa học tại Syria

16/09/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Liên Hiệp Quốc (LHQ) sẽ công bố báo cáo của nhóm thanh sát viên điều tra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria hồi tháng 8 trong một cuộc họp kín với các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vào hôm nay, 16.9.

 
Giáo sư Ake Sellstrom, trưởng nhóm thanh sát viên quốc tế được phái đến Syria, trao báo cáo cho Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon (phải) - Ảnh: Liên Hiệp Quốc

Trang web của LHQ đã đăng tải một thông báo từ một phát ngôn viên của tổ chức này, xác nhận rằng báo cáo của nhóm thanh sát viên Liên Hiệp Quốc điều tra thông tin về việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria đã được trình lên cho Tổng thư ký Ban Ki-moon.

“Báo cáo đã được giáo sư Ake Sellstrom, người đứng đầu nhóm thanh sát viên, chuyển đến cho tổng thư ký và tổng thư ký sẽ đưa báo cáo này cho các nước thành viên Hội đồng Bảo an”, thông báo của LHQ cho biết.

Trang web của LHQ cũng cho biết thêm, sau cuộc họp kín với các nước thành viên Hội đồng Bảo an, ông Ban sẽ tổ chức họp báo vào lúc 24 giờ (giờ Việt Nam).

Tổng thư ký Ban Ki-moon dự kiến cũng sẽ công bố ngắn gọn báo cáo nói trên cho Đại hội đồng LHQ.

Được biết, nhiệm vụ chính của nhóm thanh sát viên LHQ là xác định có hay không việc sử dụng vũ khí hóa học và nếu có, thì nhiệm vụ của họ là tìm ra loại chất hóa học đã được dùng, chứ không phải điều tra xem ai là người đã tiến hành vụ tấn công, theo hãng tin ABC News (Mỹ).

Hoàng Uy

>> Syria gia nhập công ước chống vũ khí hóa học
>> Phe đối lập Syria đòi cấm luôn máy bay, tên lửa của chính phủ
>> Syria có một tuần để công khai vị trí các kho vũ khí hóa học
>> Liên Hiệp Quốc: Hơn 2 triệu người Syria phải tị nạn ở nước ngoài
>> Thanh sát viên Liên Hiệp Quốc rời Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.