'Biến' smartphone thành máy ảnh chuyên nghiệp

05/09/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Bên cạnh việc công bố mẫu máy Xperia Z1, Sony cũng đã ra mắt hai ống kính thông minh dùng cho thiết bị di động là QX10 và QX100.

(TNO) Bên cạnh việc công bố mẫu máy Xperia Z1, Sony cũng đã ra mắt hai ống kính thông minh dùng cho thiết bị di động là QX10 và QX100.

Theo PhoneArena hôm 4.9, điều đặc biệt ở QX10 và QX100 là khả năng tự chụp như một chiếc máy ảnh, và nếu cần thì người dùng có thể gắn nó vào các thiết bị di động khác như Android hoặc iOS (iPhone, iPad) để biến thiết bị được gắn vào thành một máy ảnh chuyên nghiệp.


Ống kính QX có thể biến chiếc smartphone thành một máy chụp ảnh chuyên nghiệp - Ảnh: Sony

QX10 sẽ có giá bán là 250 USD, khi gắn vào thiết bị di động sẽ giúp máy zoom quang 10x và nâng cảm biến chụp ảnh lên 18 MP, tức tương tự với khả năng chụp ảnh như một chiếc Cyber-Shot WX150 của Sony.

Trong khi đó, QX100 sẽ được bán với giá 500 USD, khi gắn vào thiết bị di động sẽ có khả năng nâng cảm biến chụp ảnh lên 20,2 MP kèm quay video với độ phân giải Full HD.

Việc nối và sử dụng ống kính QX có thể thực hiện bằng Wi-Fi hoặc NFC. Dự kiến, ống kính này sẽ chính thức được bán ra thị trường trong tháng 9 này.

Thành Luân

>> Smartphone quay video 'khủng' của Sony lộ diện
>> Sony sắp tung ra smartphone quay video 'khủng
>> Đỏ sang trọng với Vaio Sony
>> Sony cập nhật Android 4.2.2 cho Xperia Z
>> Sony chuẩn bị tung ra đồng hồ thông minh mới
>> Sony sắp tung ra phablet đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.