Sony trình làng smartphone 'siêu máy ảnh' Xperia Z1

05/09/2013 07:00 GMT+7

(TNO) Trong sự kiện diễn ra ở Đức và Malaysia, Sony đã chính thức trình làng một dòng smartphone mới, trang bị camera sau lên đến 20,7 MP nhằm cạnh tranh với các sản phẩm khác đang có mặt trên thị trường như Lumia 1020 hay Galaxy S4 Zoom.

(TNO) Trong sự kiện diễn ra ở Đức và Malaysia ngày 4.9, Sony đã chính thức trình làng một dòng smartphone mới, trang bị camera sau lên đến 20,7 MP nhằm cạnh tranh với các sản phẩm khác đang có mặt trên thị trường như Lumia 1020 hay Galaxy S4 Zoom.

Được biết, Xperia Z1 chính là mẫu smartphone có tên mã là Honami đã được giới công nghệ đồn thổi trong suốt thời gian qua.


Kazuo Hirai - Giám đốc điều hành của Sony giới thiệu mẫu Xperia Z1 tại Đức - Ảnh: AFP

Xperia Z1 có thiết kế khá giống "đàn anh" Xperia Z nhờ khung máy vuông với hai mặt được ốp kính chịu lực sang trọng. Ngoài ra, sườn máy còn được gia cố bằng chất liệu kim loại vừa đem đến cảm giác chắc chắn vừa tạo điểm nhấn trong thiết kế và có trọng lượng chỉ 170 gram.

Điều đặc biệt, Xperia Z1 cũng có khả năng chống thấm nước tương tự như một số dòng smartphone Xperia gần đây của Sony.

Về cấu hình, Xperia Z1 sử dụng màn hình cảm ứng 5 inch đạt độ phân giải Full HD (mật độ điểm ảnh 441 ppi), bộ vi xử lý Snapdragon 800 lõi tứ đạt tốc độ 2,2 GHz, 2 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB, có khe cắm thẻ microSD, chạy Android 4.2.2 (sẽ sớm lên được Android 4.3) và pin dung lượng 3.000 mAh.

Điều đặc biệt nhất của Xperia Z1 là camera sau của máy được trang bị cảm biến lên đến 20,7 MP, ống kính với khẩu độ f/2.0 và bộ xử lý Bionz như những máy ảnh thực thụ, ống kính này có thể zoom tới 3X mà không bị giảm chất lượng hình ảnh và khả năng chụp được 61 bức ảnh trong vòng 2 giây.

Ngoài ra, Xperia Z1 còn hỗ trợ công nghệ tương tác thực Argumented Reality cho phép người dùng tùy biến những bức ảnh chụp ra theo một cách hoàn toàn mới.


Các màu sắc có trên chiếc máy Xperia Z1 - Ảnh: Sony

Sony cho biết, Xperia Z1 sẽ chính thức được bán ra thị trường trong tháng 9 này với ba màu sắc gồm trắng, đen và tím. Trong khi đó, thị trường VN sẽ được bán ra trong tháng 10 tới.

Tuy nhiên, giá bán của Xperia Z1 thì vẫn chưa được tiết lộ.

Thành Luân

>> Smartphone quay video 'khủng' của Sony lộ diện
>> Sony sắp tung ra smartphone quay video 'khủng
>> Đỏ sang trọng với Vaio Sony
>> Sony trình làng đồng hồ thông minh tương tác với Android
>> Sony ra mắt Xperia Z Ultra màn hình "khủng
>> Sony cập nhật Android 4.2.2 cho Xperia Z

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.