Vất vả tìm công ty bỏ hơn 700 khách ở Thái để xử phạt

22/07/2013 22:20 GMT+7

(TNO) Chiều 22.7, một nguồn tin từ thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) TP.HCM cho hay UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định chính thức xử phạt 92 triệu đồng đối với công ty bỏ rơi hơn 700 khách du lịch ở Thái Lan là Công ty TNHH MTV dịch vụ cuộc sống du lịch (Travel Life).

(TNO) Chiều 22.7, một nguồn tin từ thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) TP.HCM cho hay UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định chính thức xử phạt 92 triệu đồng đối với công ty bỏ rơi hơn 700 khách du lịch ở Thái Lan là Công ty TNHH MTV dịch vụ cuộc sống du lịch (Travel Life).


Hiện Travel Life đã đóng cửa và trả văn phòng - Ảnh: Trung Hiếu

Theo đó, Travel Life bị xử phạt tám lỗi vi phạm gồm: hoạt động lữ hành nhưng không báo cáo kết quả kinh doanh; không thực hiện đúng chế độ báo cáo tình hình hoạt động với Sở VH-TT-DL; sử dụng hướng dẫn viên không có thẻ; không mua bảo hiểm du lịch; không quản lý khách du lịch theo hợp đồng; kinh doanh lữ hành quốc tế khi không có giấy phép; không ký hợp đồng với nhân viên; địa chỉ kinh doanh không trùng với địa chỉ trong giấy phép đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cấp.

Tuy nhiên, nguồn tin này cho hay dù quyết định xử phạt đã được ban hành nhưng cơ quan chức năng chưa xử phạt được do Travel Life không kinh doanh ở địa chỉ đăng ký mà đặt văn phòng ở một nơi khác. Sau khi xảy ra sự cố, công ty này cũng đã trả văn phòng cho thuê, cắt tổng đài liên lạc…

“Hiện nay, chúng tôi đang ráo riết truy tìm địa chỉ cũng như người đứng đầu Công ty Travel Life để tống đạt quyết định xử phạt nhưng chưa tìm ra”, vị này cho biết.

Trung Hiếu

>> Vụ bỏ rơi hơn 700 khách ở Thái Lan: Travel Life đóng cửa văn phòng, cắt liên lạc
>> Vụ bỏ rơi 700 khách du lịch: Bổ sung lỗi thứ 8 của Travel Life
>> Vụ bỏ rơi 700 khách du lịch: Đối tác của Travel Life nói “cũng bị bà Khánh lừa”
>> Vụ 700 khách Việt bị bỏ rơi: Dự kiến phạt Travel Life 70-80 triệu đồng
>> Vụ 700 khách Việt bị bỏ rơi: Giám đốc Travel Life có dấu hiệu phạm tội
>> Vụ bỏ rơi du khách: Travel Life tổ chức tour nước ngoài khi chưa có giấy phép
>> Công ty Travel Life thiếu nợ nên bỏ rơi khách ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.