Iran bắt công dân Slovakia vì nghi là gián điệp

30/06/2013 22:30 GMT+7

(TNO) Iran ngày 30.6 xác nhận đã bắt giữ một số người Slovakia hai ngày sau khi chính phủ Slovakia thông báo một nhóm vận động viên nhảy dù của nước này bị quốc gia Hồi giáo bắt vì tội gián điệp.

(TNO) Iran ngày 30.6 xác nhận đã bắt giữ một số người Slovakia hai ngày sau khi chính phủ Slovakia thông báo một nhóm vận động viên nhảy dù của nước này bị quốc gia Hồi giáo bắt vì tội gián điệp.

“Họ đến Iran với tư cách là du khách nhưng lại có những hành động đáng ngờ và có mang theo những thiết bị khả nghi trong hành lý”, AFP dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Abbas Aragchi.

“Họ vi phạm luật pháp của Iran và đã bị chính quyền bắt giữ”, ông này nói thêm.

Ông Aragchi không nói rõ thời điểm cũng như nơi những công dân Slovakia bị giam giữ và số lượng người bị bắt, chỉ cho biết “một cuộc điều tra đang được tiến hành và vụ việc sẽ được đưa ra xét xử”.

Hôm 28.6, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Slovakia Boris Gandel đã nói với AFP rằng các nhà ngoại giao Slovakia ở Iran đang tiếp xúc với chính phủ Iran và những công dân bị phía Iran bắt giữ.

Tờ SME (Slovakia) đưa tin có khoảng 5 hoặc 6 vận động viên nhảy dù Slovakia đã bị bắt giữ tại Iran trong hơn 3 tuần qua vì "chụp hình các địa điểm quân sự từ trên không”.

Hoàng Uy

>> Iran thả “gián điệp người Slovakia”
>> Lại thêm một Batman ở Slovakia
>> Tân Tổng thống Iran bị tố đạo văn luận án tiến sĩ
>> Iran “xây căn cứ tiếp tế Syria ở Sudan”  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.