Myanmar ngưng bay phi cơ MA60 (Trung Quốc)

13/06/2013 03:10 GMT+7

Sau nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng liên tục xảy ra vì lỗi hệ thống, Myanmar quyết định ngưng bay loại phi cơ MA60 do Trung Quốc sản xuất. Hai vụ mới nhất xảy ra ngày 10.6. Vụ thứ nhất, một chiếc MA60 của Hãng hàng không Myanma Airways chở 60 hành khách trượt khỏi đường băng trong lúc hạ cánh ở sân bay Kawthaung, thành phố Taninthari, miền nam Myanmar. May mắn không có ai bị thương, nhưng máy bay bị hư hỏng nặng. Một chiếc khác của Hãng Merpati Nusantara (Indonesia) rơi khi hạ cánh tại tỉnh Đông Nusa Tenggara, khiến 2 trong số 52 hành khách bị thương.

Myanmar ngưng bay phi cơ MA60 (Trung Quốc)
Chiếc MA60 gặp nạn ngày 16.5 - Ảnh: AFP

Trước đó, ngày 16.5, một chiếc MA60 của Myanma Airways cũng hỏng phanh khi hạ cánh ở bang Shan, miền bắc Myanmar, khiến 2 hành khách bị thương. Sau những vụ tai nạn mới nhất do “lỗi hệ thống”, Cục Hàng không dân dụng Myanmar quyết định cấm hoạt động, trong khi Bộ Giao thông Indonesia tuyên bố sẽ tiến hành “kiểm định đặc biệt” loại máy bay này.

Lâu nay, MA60 không được các cơ quan hàng không của Mỹ và châu Âu cấp chứng nhận chất lượng. Hiện tại, chỉ vài hãng hàng không nhỏ của Myanmar, Lào, Indonesia và Philippines sử dụng loại này trong các đường bay nội địa.

Thục Minh
(VP Singapore)

>> Trung Quốc sẽ bán tên lửa cho Myanmar
>> Khẩn trương vào Myanmar
>> Thế giới chia sẻ thịnh vượng với Myanmar
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Tổng thống Myanmar
>> Myanmar tận dụng WEF thu hút đầu tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.