Bạn học của Nguyễn Văn Nam thấy bạn hiện diện bên cạnh

02/06/2013 13:41 GMT+7

(TNO) Những học sinh lớp 12T7 Trường THPT Đô Lương 1 (Nghệ An), nơi Nguyễn Văn Nam , nhân vật được đề cập trong đề thi môn văn từng học, bày tỏ sự xúc động và tự hào về bạn của mình.

“Chúng em rất xúc động và tự hào về bạn của mình khi làm đề văn này”, đó là tâm sự của những bạn học cùng lớp 12T7 với Nguyễn Văn Nam.

“Khi cầm đề trên tay, đọc đến câu 2, em rất bất ngờ. Em rất xúc động vì được gặp lại bạn mình, được bày tỏ cảm xúc về bạn. Em rất tự hào vì đã có người bạn tuyệt vời như thế. Trong bài làm, em viết rằng em rất khâm phục bạn Nam và tự hào về hành động ấy của bạn. Trong xu thế mà nhiều thanh niên đang chạy đua theo lối sống thực dụng, nhiều người tỏ ra vô cảm trước nỗi đau của người khác thì bạn Nam đã dám hy sinh mạng sống của mình để giúp đỡ người khác. Hành động dũng cảm này của bạn là rất đáng khâm phục. Trong cuộc sống, dù nhà nghèo nhưng bạn Nam rất ham học, tốt bụng, hay giúp đỡ bạn bè. Bạn Nam là người rất giàu lòng nhân ái, là tấm gương cho thanh niên học tập”, Phan Thị Linh, bạn cùng lớp với Nam chia sẻ.

Học sinh Nguyễn Phùng Thông, người cùng xã Trung Sơn với Nam nói: “Em không phải là người giỏi Văn, nhưng rất tự tin về câu này. Khi đọc đề xong, em làm câu này đầu tiên và viết với rất nhiều cảm xúc, rất tự hào về bạn nhưng cũng rất nhớ bạn ấy. Sau buổi thi, cả lớp gặp nhau và nói đều bất ngờ và tự hào về bạn Nam, ai cũng nói làm câu này đầu tiên”.

Tôn Thị Hương, Bí tư Chi đoàn lớp 12T7, xúc động nói sau khi Nam mất, cả lớp rất thương nhớ. May mắn là trong kỳ thi này, Nam vẫn hiện diện với bạn bè, cùng đồng hành với bạn bè trong những ngày cuối cùng của đời học sinh. Đề văn này đã tô thêm ý nghĩa cho hành động dũng cảm cứu người của Nam.

“Khi làm câu này, em viết rất cảm xúc, dù em không năng khiếu lắm với khối C. Trong bài, em viết rằng em rất tự hào về bạn ấy. Hành động của bạn Nam là rất dũng cảm. Biết trước nguy hiểm nhưng bạn ấy vẫn không ngần ngại lao xuống nước để cứu người. Bạn ấy là biểu tượng sống đẹp cho thanh niên”, Hương chia sẻ.

Khánh Hoan

>> Xúc động với thông tin học sinh quên mình cứu 5 em nhỏ vào đề thi tốt nghiệp
>> Dũng cảm cứu em nhỏ đuối nước, một học sinh tử vong
>> Chủ tịch nước thăm hỏi gia đình học sinh dũng cảm
>> Gợi ý giải đề thi môn văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.