Chủ tịch nước thăm hỏi gia đình học sinh dũng cảm

04/05/2013 20:20 GMT+7

(TNO) Chiều nay 4.5, đại diện Văn phòng Chủ tịch nước đã đến nhà em Nguyễn Văn Nam (học sinh lớp 12T7, Trường THPT Đô Lương 1, H.Đô Lương, Nghệ An) - người đã dũng cảm quên mình cứu sống 4 em học sinh bị đuối nước chiều 30.4 trên dòng sông Lam - để trao thư động viên, thăm hỏi của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và hỗ trợ gia đình em 20 triệu đồng.

(TNO) Chiều nay 4.5, đại diện Văn phòng Chủ tịch nước đã đến nhà em Nguyễn Văn Nam (học sinh lớp 12T7, Trường PTTH Đô Lương 1, H.Đô Lương, Nghệ An) - người đã dũng cảm quên mình cứu sống 4 em học sinh bị đuối nước chiều 30.4 trên dòng sông Lam - để trao thư động viên, thăm hỏi của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và hỗ trợ gia đình em 20 triệu đồng.

Bức thư của Chủ tịch nước có đoạn viết: “Tôi vô cùng xúc động trước hành động dũng cảm quên mình cứu người của em Nguyễn Văn Nam. Em là tấm gương sáng cho thanh niên cả nước học tập”.

 Chủ tịch nước động viên gia đình học sinh dũng cảm
 Ông Lương Hồng Quang, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch nước trao thư của Chủ tịch nước và tiền hỗ trợ gia đình em Nam - Ảnh: Huy Khôi

Sáng nay, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng đã đến thăm gia đình em Nam, trao bằng khen cùng 20 triệu đồng truy tặng em Nam vì hành động dũng cảm. Ông Thái Văn Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, yêu cầu các ngành chức năng sớm hoàn thành thủ tục đề nghị truy tặng những danh hiệu cao quí, bao gồm cả việc xem xét đề nghị công nhận liệt sĩ đối với em Nam.

Như đã thông tin, chiều ngày 30.4, trong khi đang bắt chim ở gần sông Lam đoạn chảy qua xã Trung Sơn, H.Đô Lương, em Nguyễn Văn Nam nghe tiếng kêu cứu có người đuối nước dưới sông liền chạy đến. Thấy một nhóm học sinh đang chới với dưới nước, Nam đã nhảy xuống và lần lượt đưa được 3 học sinh lớp 9 và 1 em học sinh lớp 6 vào bờ an toàn. Khi cứu được em cuối cùng thì Nam kiệt sức và bị nước cuốn trôi.

Khánh Hoan

>> Khen thưởng người dân dũng cảm bắt cướp
>> Khen thưởng bảo vệ trả lại hơn 2.000 USD
>> Khóc vì không cứu được bà mẹ dũng cảm
>> Khen thưởng người dân dũng cảm bắt cướp
>> Tôn vinh ngư dân dũng cảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.