Xúc động với thông tin học sinh quên mình cứu 5 em nhỏ vào đề thi tốt nghiệp

02/06/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Sự kiện em Nguyễn Văn Nam , một sinh lớp 12 Trường THPT Đô Lương 1 (Nghệ An) hy sinh khi dũng cảm cứu 5 em nhỏ thoát chết đuối trên dòng sông Lam vào chiều 30.4 đã vào đề thi tốt nghiệp THPT môn văn năm nay.

>> Gợi ý giải đề thi môn văn 
>> Dũng cảm cứu em nhỏ đuối nước, một học sinh tử vong
>> Chủ tịch nước thăm hỏi gia đình học sinh dũng cảm

Ngay sau buổi thi sáng nay, chia sẻ với Thanh Niên Online, bà Nguyễn Thị Kiều Hương, Hiệu trưởng Trường THPT Đô Lương 1, nói bà bất ngờ về đề thi này và rất tự hào về em Nam.

“Đề thi đã bám vào một sự kiện thời sự được báo Thanh Niên Online thông tin, xảy ra với học sinh của trường nên bản thân tôi cảm thấy tự hào. Em Nam là một học sinh ngoan, học tốt, sự hy sinh đã gây xúc động rất lớn cho nhà trường, gia đình, bạn bè và thầy cô; là tấm gương xả thân quên mình rất đáng được trân trọng, tuyên dương. Việc Bộ quyết định đưa sự kiện này thành đề thi tự luận môn văn là rất ý nghĩa, có giá trị nhân văn cao nhằm cổ vũ tinh thần sống đẹp cho thanh niên”, bà Hương nói.

Qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Điều, bố em Nam xúc động nói ông vừa nghe tin sự hy sinh của Nam được đưa vào đề thi môn văn năm nay. Ông rất tự hào về người con trai của mình.   

Em Nam hy sinh vào chiều 30.4. Sáng hôm sau, Thanh Niên Online đã đưa thông tin về hành động dũng cảm xả thân cứu người của em.

Thông tin đã gây xúc động cho nhiều người. T.Ư Đoàn, Bộ GD-ĐT đã có bằng khen truy tặng em vì hành động dũng cảm này. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có thư khen ngợi em và động viên gia đình em.

Bức thư của Chủ tịch nước có đoạn: “Tôi vô cùng xúc động trước hành động dũng cảm quên mình cứu người của em Nguyễn Văn Nam. Em là tấm gương sáng cho thanh niên cả nước học tập”.

Tấm gương dũng cảm của Nam đã được tuyên dương dưới cờ của Trường THPT Đô Lương 1, gây xúc động lớn trong học sinh của trường.

Cái chết của Nam như một tấm gương sáng, là biểu tượng đẹp cho cách sống dám xả thân, hy sinh vì cộng đồng...

Khánh Hoan

>> Thông tin về gương dũng cảm đăng trên Thanh Niên Online vào đề văn tốt nghiệp
>> Thi tốt nghiệp THPT: Cách làm bài thi khôn ngoan
>> Để làm bài thi tốt nghiệp THPT không phạm quy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.