Barry Gibb nhận giải thưởng thành tựu âm nhạc trọn đời

31/05/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Barry Gibb, thành viên duy nhất còn sống của ban nhạc The Bee Gees, sẽ được vinh danh với giải thưởng thành tựu âm nhạc trọn đời, theo BBC ngày 30.5 (giờ địa phương).

Giải thưởng này được trao cho Barry Gibb nhằm công nhận vai trò và những đóng góp của ông trong thành công đỉnh cao của The Bee Gees.

Theo đó, ông sẽ nhận giải thưởng này tại lễ trao giải thưởng Silver Clef Awards vào ngày 28.6 tại London (Anh).

Ngoài vai trò ca sĩ, Barry Gibb cũng rất thành công với vai trò nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc cho các nghệ sĩ như Barbra Streisand, Diana Ross, Dionne Warwick.

Ngoài việc vinh danh những nghệ sĩ có đóng góp cho nền âm nhạc Anh quốc, lễ trao giải thưởng Silver Clef Awards hằng năm cũng vận động đóng góp từ thiện nhằm giúp đỡ chữa trị cho người bị khuyết tật bằng liệu pháp âm nhạc Nordoff-Robbins.

Barry Gibb, 66 tuổi, cho biết: “Được sống và chơi nhạc chiếm vai trò cực kỳ quan trọng trong đời tôi trong suốt hơn 50 năm qua. Và tôi trân trọng giá trị của liệu pháp Nordoff-Robbins, dùng âm nhạc để giúp đỡ người gặp khó khăn vượt qua hoàn cảnh của mình”.

Một số nghệ sĩ nhận giải thưởng tại lễ trao giải lần này bao gồm ban nhạc Coldplay, ca sĩ - nhạc sĩ Labrinth, nhạc công kèn trumpet Alison Balsom...

Hoàng Khánh

>> Barry Gibb tìm nguồn cảm hứng ở Tennessee
>> Cựu thành viên Bee Gees qua đời
>> Robin Gibb của Bee Gees từ trần
>> Cựu thành viên Bee Gees hồi phục
>> Thành viên còn lại của Bee Gees làm live show
>> Bee Gees tái hợp vì từ thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.