Móc túi lộng hành ở lễ hội

20/04/2013 03:15 GMT+7

Du khách thập phương hành hương về đất Tổ dịp Lễ hội đền Hùng 2013 vẫn bất an vì cảnh cướp giật, móc túi...

Vẻ mặt buồn rầu vì bị giật sợi dây chuyền vàng hơn ba chỉ, chị Nguyễn Thị Kiều My (19 tuổi, trú tại khu 5, xã Đồng Thọ, H.Thanh Thủy, Phú Thọ) nói như khóc: “Vừa mới bước lên cổng đền thì đám đông chen lấn, xô đẩy rất hãi hùng. Thấy có tay người đàn bà đằng sau va chạm vào cổ, sờ lên thì đã mất sợi dây chuyền vàng”. Theo trình báo của chị My, lúc đó ngoảnh lại thì vẫn thấy và nhớ mặt người đàn bà nghi là đối tượng vừa giật sợi dây chuyền trong đám đông nhưng cũng không thể làm được gì vì dòng người vẫn đang nhao nhao chen lấn.

 Lễ hội
Các đối tượng móc túi thường ra tay giữa những đám đông như thế này - Ảnh: Bùi Thanh Xuân

Kế đó, anh Nguyễn Tiến Bộ (51 tuổi, trú tại khu phố 1, thị trấn Hương Canh, H.Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đến trình báo cơ quan công an vì vừa bị móc túi, mất toàn bộ giấy tờ tùy thân, vé gửi xe cùng 500.000 đồng dành dụm để đi hội. Anh Bộ kể lại: “Khoảng 8 giờ sáng, hai vợ chồng vật vã chen chân lên khu vực gần cổng chính. Đến lúc sờ vào túi thì không còn ví nữa, chẳng biết bị móc mất lúc nào”.

Theo ghi nhận của CTV Thanh Niên, trong vòng một tiếng đồng hồ từ 8 giờ 30 đến 9 giờ 30 sáng ngày 19.4, có đến 8 trường hợp là các nạn nhân của nạn cướp giật.
 

 Lễ hội 2
 Thuê chiếu 20.000 đồng/chiếc

Trong khi đó, Công an TP.Việt Trì đã phối hợp với Phòng PC45, PC47 (Công an tỉnh Phú Thọ), Ban Quản lý Khu Di tích lịch sử đền Hùng tung lực lượng hóa trang, phục kích trong suốt thời gian diễn ra lễ hội để trấn áp dân móc túi. Đại tá Cù Xuân Nho, Trưởng Công an TP.Việt Trì cho biết thủ đoạn của các đối tượng móc túi hiện nay rất tinh vi. Trước đây chúng thường là nam giới, đi đơn lẻ nhưng nay chủ yếu là nữ giới, hoạt động theo nhóm 3-4 người, sau khi trộm cắp sẽ nhanh chóng chuyền tay nhau để tẩu tán tang vật, vì thế rất khó bắt quả tang.

Dịch vụ nở rộ, đua nhau “chặt chém” du khách

Theo ghi nhận của chúng tôi, các dịch vụ tự phát nở rộ như cho thuê chiếu 20.000 đồng/chiếc; giá nhà trọ, nhà nghỉ đồng loạt đội lên cao với mức từ 1 triệu đồng trở lên/phòng trọ qua đêm. Các hàng quán bán rong la liệt khắp nơi, xả rác bừa bãi, nạn chèo kéo du khách diễn ra phổ biến...

  Lễ hội 3
Hàng quán bán rong la liệt khắp nơi, xả rác bừa bãi, nạn chèo kéo du khách diễn ra phổ biến

Dịch vụ trông giữ xe cũng đua nhau "chặt chém" du khách. Tại bãi giữ xe Mui Rùa (được ban tổ chức lễ hội quy hoạch), mỗi chiếc xe máy gửi bị chủ bãi "chém" đẹp 30.000 đồng/ xe máy;  100.000 đồng-120.000 đồng /chiếc ô tô. Đặc biệt, dịch vụ thông báo trẻ lạc, rơi giấy tờ... của Ban quản lý khu Di tích đền Hùng có giá 20.000 đồng/lượt rất hút khách và kiếm bộn tiền. Trung bình cứ 5 phút lại có một trường hợp đến phòng phát thanh để đăng ký dịch vụ này.

Nguyễn Tuấn

>> Bát nháo lễ hội đầu năm
>> Biến tướng lễ hội - Kỳ 7: Sàm sỡ, đánh nhau...
>> Cảnh báo biến tướng lễ hội - Kỳ 6: Suồng sã với thần linh
>> Cảnh báo biến tướng lễ hội - Kỳ 5: Trần tục hóa
>> Cảnh báo biến tướng lễ hội - Kỳ 4: Rải tiền nơi cửa Phật
>> Cảnh báo biến tướng lễ hội - Kỳ 3: Đi lễ phải biết... bật tường!
>> Biến tướng lễ hội - Kỳ 2: “Quan hóa”
>> Biến tướng lễ hội
>> Du xuân, đề phòng kẻ gian móc túi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.