Triều Tiên sẽ bắn tên lửa tầm ngắn vào cuối tháng 3?

07/03/2013 22:00 GMT+7

(TNO) Yonhap ngày 7.3 dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao Hàn Quốc cho biết, CHDCND Triều Tiên có thể đã lập vùng cấm bay, cấm hạ thủy ở bờ biển phía đông và phía tây để chuẩn bị bắn tên lửa tầm ngắn vào cuối tháng này.

(TNO) Yonhap ngày 7.3 dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao Hàn Quốc cho biết, CHDCND Triều Tiên có thể đã lập vùng cấm bay, cấm hạ thủy ở bờ biển phía đông và phía tây để chuẩn bị bắn tên lửa tầm ngắn vào cuối tháng này.

Theo đó, giới chức quân sự Hàn Quốc tin rằng Bình Nhưỡng đã cấm các chuyến bay và các tàu đánh cá gần bờ biển trong khoảng thời gian Mỹ - Hàn phối hợp tập trận.

“Xem xét việc CHDCND Triều Tiên lập vùng cấm bay, cấm hạ thủy ở khu vực biển Đông và Hoàng Hải thì có thể nước này sẽ bắn tên lửa tầm ngắn. Việc bắn tên lửa có khả năng diễn ra trong tháng này”, một quan chức giấu tên cho biết.

Hàn Quốc cũng dự đoán loại tên lửa được bắn thử nghiệm lần này là tên lửa mới nhất có tên gọi KN-08, xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc diễu hành quân sự ở Bình Nhưỡng vào tháng 4.2012.

“Tầm bắn của tên lửa KN-08 ước tính là rất xa, vượt ra khỏi khu vực cấm bay, cấm hạ thủy mà Bình Nhưỡng đã lập”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho hay.

CHDCND Triều Tiên được cho là đang sở hữu hơn 1.000 quả tên lửa, hầu hết có khả năng bắn đến Hàn Quốc và một số loại có thể bắn vào căn cứ quân sự của Mỹ và Nhật.

Trương Y Vân

>> Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân “phủ đầu”
>> Hai miền Triều Tiên đe dọa lẫn nhau
>> Hàn Quốc dọa giáng trả Triều Tiên
>> Kho tên lửa khủng của Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.