Hai miền Triều Tiên đe dọa lẫn nhau

07/03/2013 03:15 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc ngày 6.3 cảnh báo sẽ trả đũa mọi hành động khiêu khích của CHDCND Triều Tiên, một ngày sau khi Bình Nhưỡng đe dọa hủy bỏ thỏa thuận ngừng bắn giữa 2 miền.

AFP dẫn lời tướng lục quân Kim Yong-hyun tuyên bố: “Nếu Triều Tiên có hành động khiêu khích đe dọa tính mạng và an toàn của người Hàn Quốc, chúng tôi sẽ trả đũa mạnh mẽ”. Phát biểu của tướng Kim được đưa ra sau tuyên bố ngày 5.3 của miền Bắc rằng thỏa thuận ngừng bắn sẽ “vô hiệu lực” từ ngày 11.3. Đây là thời điểm binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc bước vào giai đoạn quan trọng trong cuộc tập trận chung đang diễn ra. Đe dọa của Triều Tiên còn nhằm phản ứng việc Mỹ và Hàn Quốc ra sức vận động LHQ siết chặt trừng phạt miền Bắc về cuộc thử hạt nhân hồi tháng 2. Đồng thời, có tin nước này cũng sẽ tổ chức tập trận quy mô lớn trên toàn quốc, theo Yonhap.

Những lời đe dọa mới của cả hai bên được đưa ra vào thời điểm căng thẳng đặc biệt dâng cao trên bán đảo Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa mang vệ tinh hồi tháng 12.2012 và vụ thử hạt nhân nói trên. Theo Reuters, HĐBA LHQ dự kiến sẽ bỏ phiếu thông qua dự thảo nghị quyết do Mỹ đệ trình về các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên vào ngày 7.3, sau khi Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận về vấn đề này.

Trùng Quang

>> Hàn Quốc dọa giáng trả Triều Tiên
>> Kho tên lửa khủng của Triều Tiên
>> Triều Tiên hủy thỏa thuận ngừng bắn với Hàn Quốc?
>> Triều Tiên triển khai tàu chiến, pháo binh
>> Trung Quốc tăng cường kiểm tra phóng xạ khoáng sản Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.