Bộ GD-ĐT yêu cầu kiểm điểm về sách học vần in cờ Trung Quốc

07/03/2013 20:24 GMT+7

(TNO) Cuối ngày 7.3, Bộ GD-ĐT đã có công văn về việc xử lý vi phạm liên quan đến cuốn sách “Bé làm quen với chữ cái” do NXB ĐH Sư phạm xuất bản và phát hành vì in hình cờ Trung Quốc.

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu NXB ĐH Sư phạm khẩn trương thu hồi và xử lý toàn bộ sách đã phát hành theo quy định hiện hành của Nhà nước. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, kiểm điểm làm rõ mức độ vi phạm, trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân trong việc biên tập, in ấn và phát hành cuốn sách để xử lý.

Sau bộ sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ do NXB Dân trí xuất bản và phát hành có in hình cờ Trung Quốc, trên thị trường lại xuất hiện cuốn Bé làm quen với chữ cái (Hành trang cho bé chuẩn bị vào lớp 1) của tác giả Nguyễn Thị Thúy Hà biên soạn, dạy tiếng Việt cho trẻ em, cũng in cờ Trung Quốc, do NXB  ĐH Sư phạm in và nộp lưu chiểu tháng 1.2012.

Ngày 6.2, liên quan đến bộ sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn không mua và sử dụng bộ sách này; tuyên truyền, hướng dẫn cho giáo viên và cha mẹ trẻ không nên mua và sử dụng bộ sách.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn kiểm tra kỹ và lựa chọn sách có nguồn gốc, rõ ràng, có nội dung phù hợp khi mua tài liệu tham khảo,...

Hoàng Quyên

>> Thu hồi sách "có in hình cờ Trung Quốc
>> Xin lỗi vì sách “có in hình cờ Trung Quốc”
>> “Đường lưỡi bò là cái cùm lớn tròng vào cổ Trung Quốc”
>> Bộ GD-ĐT chỉ đạo không mua sách in "trường Việt Nam cắm cờ Trung Quốc”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.