Bộ GD-ĐT chỉ đạo không mua sách in "trường Việt Nam cắm cờ Trung Quốc”

06/03/2013 19:28 GMT+7

(TNO) Chiều nay 6.3, Bộ Giáo dục và Đào tào (GD-ĐT) đã có công văn gửi sở giáo dục các tỉnh, thành phố trên cả nước yêu cầu các trường mầm non không mua và sử dụng bộ sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ vì có nội dung không phù hợp.

(TNO) Chiều 6.3, Bộ Giáo dục và Đào tào (GD-ĐT) đã có công văn gửi sở giáo dục các tỉnh, thành phố trên cả nước yêu cầu các trường mầm non không mua và sử dụng bộ sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ vì có nội dung không phù hợp.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định, cuốn sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ gồm hai cuốn a và b là loại sách dành cho trẻ mầm non được biên dịch từ nước ngoài do Nhà xuất bản Dân Trí và Công ty Hương Thủy phối hợp ấn hành có nội dung, hình ảnh không phù hợp với trường học và trẻ em Việt Nam; không phù hợp với chương trình giáo dục mầm non do Bộ GĐ-ĐT ban hành.

Do vậy, Bộ GD-ĐT quyết định yêu cầu các trường không mua, không sử dụng sách này. Đồng thời, thông báo, hướng dẫn các bậc phụ huynh không mua, sử dụng cuốn sách này. Trường hợp nào đã mua, cần khẩn trương gửi trả lại các nhà sách để đơn vị phát hành xử lý.

Bộ Giáo dục chỉ đạo không mua sách “in cờ Trung Quốc”
Bìa cuốn sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ - Ảnh: Công ty Hương Thủy cung cấp

Cũng theo Thứ trưởng Nghĩa, các cơ sở giáo dục khi mua tài liệu tham khảo cần kiểm tra kỹ để lựa chọn các cuốn sách có nguồn gốc rõ ràng, nội dung phù hợp với mục tiêu, chương trình giáo dục theo quy định; tuyệt đối không lưu hành và sử dụng các loại sách, xuất bản phẩm không phù hợp với pháp luật, văn hóa, xã hội và thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Các Sở GD-ĐT thực hiện và báo cáo kết quả về bộ trước ngày 20.3.

Tuệ Nguyễn - Đan Hạ

>> Xin lỗi vì sách “có in hình cờ Trung Quốc”
>> Thu hồi sách "có in hình cờ Trung Quốc
>> Điều tra vụ “ép” mua sách
>> Mạo danh Sở Y tế ép bác sĩ mua sách
>> Mùa sách yêu thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.