Thu hồi sách "có in hình cờ Trung Quốc"

05/03/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Theo yêu cầu của Nhà xuất bản Dân trí, Công ty TNHH Văn hóa Hương Thủy "đã tiến hành thu hồi những cuốn sách dành cho trẻ chuẩn bị vào lớp 1 có in hình cờ Trung Quốc".

(TNO) Ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Công ty TNHH Văn hóa Hương Thủy xác nhận với Thanh Niên Online là đơn vị này "đã tiến hành thu hồi những cuốn sách dành cho trẻ chuẩn bị vào lớp 1 có in hình cờ Trung Quốc".

Ở trang 16 của cuốn sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ, nằm trong bộ sách Chuẩn bị toàn diện cho trẻ vào lớp 1 của Nhà xuất bản Dân Trí liên kết với Công ty TNHH Văn hóa Hương Thủy xuất bản và phát hành, hình ảnh ngôi trường của bé có cắm lá cờ Trung Quốc khiến nhiều phụ huynh phản ứng.


Trang 16, cuốn sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ, được chỉnh sửa không còn lá cờ Trung Quốc - Ảnh: Công ty Hương Thủy cung cấp

Trước vấn đề này, ông Giang cho biết Hương Thủy đã thu hồi cuốn sách ở các thành phố lớn và một số tỉnh có phát hành cuốn này. Những khách hàng đã mua cuốn sách này có thể đến nhà sách để đổi sách khác hoặc để được trả lại tiền.

Đồng thời, theo ông Giang, đội ngũ thiết kế, biên tập của Hương Thủy đang cho sửa lại một số nội dung cuốn sách này.

Cụ thể: Chỉnh sửa trang bìa; trang 1, 2, 3, 4 (nội dung giới thiệu) và trang 15, 16 (hình ảnh về lá cờ Trung Quốc).

“Đây là sơ suất của chúng tôi khi ký bản quyền với đối tác. Chúng tôi cố gắng khắc phục sớm vì sai sót ở minh họa lá cờ Trung Quốc là rất không hay”, ông Giang nói thêm.

Liên lạc với bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Nhà xuất bản Dân Trí, bà Hương cho biết đã đề nghị phía đối tác là Công ty Hương Thủy chỉnh sửa ba nội dung chính: gồm phần lời giới thiệu; tên tác giả bản quyền và cho sửa hình ảnh ở trang số 16 đối với cuốn Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ.

Hoàng Quyên

>> Đề xuất cho phép tư nhân thành lập nhà xuất bản
>> Sách thiếu nhi đoạt cú đúp hay và đẹp
>> Người Trung Quốc ngày càng ít tin người Trung Quốc
>> Phạt cán bộ thuê người Trung Quốc trồng lúa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.