Iran “đang sản xuất ra-đa tầm 3.000 km”

19/02/2013 20:55 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi ngày 19.2 cho biết nước Cộng hòa Hồi giáo này đang sản xuất các hệ thống ra-đa tầm xa khác nhau vốn có thể “phủ sóng” xa đến 3.000 km.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi ngày 19.2 cho biết nước Cộng hòa Hồi giáo này đang sản xuất các hệ thống ra-đa tầm xa khác nhau vốn có thể “phủ sóng” xa đến 3.000 km, theo tin tức từ đài Press TV.

Tướng Vahidi nói các ra-đa có tầm hoạt động 500 - 700 km đã được sản xuất ở Iran, và việc chế tạo những hệ thống có tầm hoạt động 1.000 - 3.000 km đang được tiến hành.

Người đứng đầu cơ quan quốc phòng Iran cũng cho biết một số ra-đa nội địa này sẽ được sử dụng để phát hiện vệ tinh.

Iran “đang sản xuất radar tầm 3.000 km”
 Một hệ thống ra-đa của Iran - Ảnh: Press TV

Ông Vahidi nói thêm Iran sẽ công bố các thành tựu quốc phòng mới trong lĩnh vực chế tạo ra-đa, tàu chiến, thủy phi cơ và tàu ngầm trong vài tháng tới.

Hôm 18.2, ông Vahidi cho biết Iran sẽ sớm công bố các loại máy bay không người lái do thám và chiến đấu khác nhau, vốn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh phòng thủ của quốc gia.

Ông này cũng cho biết Iran dự định bắn thử hai loại tên lửa không đối đất trong tương lai.

Trong những năm gần đây, Iran đã có được những thành tựu quan trọng trong lĩnh vực quốc phòng cũng như khả năng tự chủ về các thiết bị quân sự và hệ thống phòng thủ thiết yếu.

Trùng Quang

>> Iran đề cử tướng quân đội làm bộ trưởng truyền thông
>> Iran cấm bán tượng Phật
>> Tàu chiến Iran “sẽ đến cảng Trung Quốc”
>> Iran sẽ lập căn cứ hải quân mới gần Pakistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.