Tàu chiến Iran “sẽ đến cảng Trung Quốc”

18/02/2013 14:06 GMT+7

(TNO) Tư lệnh Hải quân Iran, Chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari ngày 17.2 cho biết một đội tàu chiến của nước này sẽ neo đậu ở eo biển Malacca và Trung Quốc trong một tương lai gần, đài Press TV đưa tin.

(TNO) Tư lệnh Hải quân Iran, chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari ngày 17.2 cho biết một đội tàu chiến của nước này sẽ neo đậu ở eo biển Malacca và Trung Quốc trong một tương lai gần, đài Press TV đưa tin.

Theo chỉ đạo của Lãnh đạo Tối cao Ayatollah Seyyed Ali Khamenei về việc tăng cường vươn ra vùng biển quốc tế cũng như khẳng định quyền lực trên biển của Iran, các lực lượng hải quân nước này đã được điều đến các vùng biển xa, ông Sayyari cho biết.

 Tàu khu trục Jamaran của Iran
Tàu khu trục Jamaran của Iran - Ảnh: Press TV

Tư lệnh Hải quân Iran cho biết thêm rằng sự hiện diện của tàu chiến Iran trên các vùng biển quốc tế không gây ra mối đe dọa nào cho các nước khác.

Ông nhấn mạnh rằng theo luật quốc tế, Iran có quyền đưa tàu ra vùng biển khơi.

Chuẩn đô đốc Sayyari nói các tàu dầu và tàu thương mại của Iran, vốn thường làm mồi cho cướp biển ở vịnh Aden và eo biển Bab el-Mandeb trước đây, giờ đây có thể di chuyển an toàn ở vùng biển khơi nhờ có sự bảo vệ của các lực lượng Hải quân Iran.

Ông Sayyari nói Hải quân Iran có kế hoạch “cắm” tàu chiến ở eo biển Malacca, tuyến đường biển quan trọng nằm giữa Malaysia và Indonesia, trong một tương lai không xa.

Tư lệnh Iran cho biết các tàu chiến của nước này đã thực hiện những sứ mệnh chống cướp biển ở Ấn Độ Dương trong ba năm qua, và đã cập bến tại các cảng của Ả Rập Xê Út, Sudan và Djibouti.

Các tàu chiến của nước Cộng hòa Hồi giáo cũng sẽ sớm cập cảng ở Trung Quốc, tư lệnh Sayyari khẳng định.

Trùng Quang

>> Tàu chiến Iran “tái ngộ” Sudan
>> Tàu chiến Iran cập cảng Syria
>> Tàu chiến Iran tiến vào Địa Trung Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.