Hàn Quốc - Mỹ tập trận hải quân

19/02/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Ngày 19.2, Hàn Quốc bắt đầu tập trận hải quân với sự tham gia của máy bay tuần tra của Mỹ.

(TNO) Ngày 19.2, Hàn Quốc bắt đầu tập trận hải quân với sự tham gia của máy bay tuần tra của Mỹ, giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng sau vụ thử hạt nhân lần 3 của CHDCND Triều Tiên.

Cuộc tập trận kéo dài 6 ngày trên biển Đông bao gồm các tàu chiến, tàu ngầm Hàn Quốc, cũng như máy bay giám sát của Mỹ, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

“Cuộc tập trận nhằm kiểm tra sự sẵn sàng của quân đội Hàn Quốc trước những mối đe dọa từ kẻ thù”, AFP dẫn lời phát ngôn viên của bộ này.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận này bao gồm các bài diễn tập tìm kiếm, theo dõi tên lửa và tàu ngầm của Triều Tiên.

Hồi đầu tháng 2.2013, Seoul và Washington đã tiến hành tập trận hải quân chung với sự tham gia của tàu ngầm hạt nhân, sau đó là tập trận không quân chung.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm qua 18.2 tuyên bố sẽ cảnh giác cao độ và tiếp tục giám sát các hoạt động của Triều Tiên có liên quan đến thử nghiệm hạt nhân, tên lửa hay bất kỳ động thái khiêu khích nào.

Hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc ngày 17.2 cho biết, Triều Tiên đã thử nghiệm động cơ cho các tên lửa đạn đạo tầm xa xuyên lục địa mới của nước này một ngày trước khi tiến hành vụ thử hạt nhân lần 3.

Phúc Duy

>> Hàn Quốc tiến hành hàng loạt cuộc tập trận quy mô lớn
>> Hàn Quốc trình làng tên lửa hành trình “tấn công lãnh đạo Triều Tiên”
>> Hàn Quốc tăng cường phát triển tên lửa chống Triều Tiên
>> Hàn Quốc họp khẩn vì CHDCND Triều Tiên
>> Hàn Quốc tuyên bố sẽ phản ứng mạnh với Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.