Lo cắt giảm ngân sách, quân sự Mỹ không còn dẫn đầu

08/02/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta ngày 7.2 cảnh báo rằng việc cắt giảm ngân sách quốc phòng sẽ dẫn đến một cuộc khủng khoảng về năng lực sẵn sàng chiến đấu của quân đội Mỹ nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời.

Trong phiên họp Quốc hội ngày 7.2, ông Panetta cho biết nếu hàng tỉ USD ngân sách quốc phòng bị cắt giảm thì ông sẽ phải “ném chiến lược phòng vệ quốc gia ra ngoài cửa sổ”. Lúc đó, sức mạnh quân đội Mỹ sẽ không còn đứng vị trí số một, theo tin tức từ AFP.

“Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng phòng vệ và làm tổn hại khả năng ứng phó với những cuộc khủng hoảng trong một thế giới đầy nguy hiểm”, ông Panetta cho biết.

Ông Panetta kêu gọi Quốc hội Mỹ cân nhắc kỹ lưỡng về việc cắt giảm ngân sách quốc phòng và sớm thông qua ngân sách quốc phòng năm 2013.

Theo AFP, khả năng ngân sách quốc phòng Mỹ bị cắt giảm mạnh là rất cao do Quốc hội không thể cắt giảm 1,2 nghìn tỉ USD thâm hụt ngân sách trong vòng 10 năm tới.

Trước mắt, Lầu năm góc đang đối mặt với con số 42,7 tỉ USD ngân sách quốc phòng bị cắt giảm từ tháng 3 - 9.2013, đồng nghĩa với việc cơ quan này phải cắt giảm nhân sự, huấn luyện, bảo trì cũng nhưng vận hành các loại khí tài quân sự.

Phúc Duy

>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Tranh chấp biển đảo có thể gây ra chiến tranh
>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du châu Á
>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm Trung Quốc
>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm vịnh Cam Ranh
>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm vịnh Cam Ranh
>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: An ninh châu Á là tương lai của nước Mỹ
>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm Việt Nam
>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ “bị tấn công”
>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ đến Afghanistan
>> Ông Chuck Hagel sắp được đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.