Ông Chuck Hagel sắp được đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

05/01/2013 09:35 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến sẽ đề cử cựu Thượng nghị sĩ Chuck Hagel làm tân Bộ trưởng Quốc phòng và thông báo sẽ được đưa ra vào đầu tuần tới, theo truyền thông Mỹ hôm 4.1.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến sẽ đề cử cựu Thượng nghị sĩ Chuck Hagel làm tân Bộ trưởng Quốc phòng và thông báo sẽ được đưa ra vào đầu tuần tới, theo truyền thông Mỹ hôm 4.1.

Hãng CNN, tạp chí Foreign Policy, hãng Reuters đều dẫn các nguồn tin chính phủ cho hay thông báo đề cử ông Hagel làm người kế nhiệm ông Leon Panetta sẽ được đưa ra vào thứ hai hoặc thứ ba tuần tới.

Ông Chuck Hagel sắp được đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ
 Ông Chuck Hagel (trái) và Barack Obama (giữa) khi cả hai còn là thượng nghị sĩ vào năm 2007 - Ảnh: Reuters

Ông Hagel nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho chức bộ trưởng Quốc phòng vào tháng trước song vấp phải một số phản đối từ các nhóm thân Israel. Một số thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa cũng bày tỏ nghi ngờ về thái đội bài Israel của ông Hagel.

Trước đây, ông Hagel từng phàn nàn việc các nhóm vận động hành lang Do Thái dọa dẫm các quan chức ở Washington và tỏ thái độ sẵn lòng làm việc với Hamas và Iran.

Chính trị gia 66 tuổi cũng đối mặt với những lời chỉ trích từ các nhóm bảo vệ quyền người đồng tính vì những phát biểu năm 1998 về việc đề cử các đại sứ đồng tính. Hagel sau đó đã xin lỗi vì các phát biểu này.

Là một đảng viên Cộng hòa ôn hòa, Hagel từng làm thượng nghị sĩ đại diện bang Nebraska trong hai nhiệm kỳ từ năm 1997 đến 2009. Hiện ông Hagel là chủ tịch Ban cố vấn Tình báo của tổng thống.

Sơn Duân

>> Ông Obama không muốn tăng thuế giới trung lưu
>> Ông Obama là Nhân vật của năm
>> Tổng thống Obama: Những thảm kịch đó phải chấm dứt
>> Chi tiết lễ nhậm chức lần hai của ông Obama
>> Ông Obama cảnh cáo Syria về vũ khí hóa học
>> An ninh tại lễ nhậm chức của ông Obama

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.