Người mẹ trẻ mong được sống để nuôi con

21/01/2013 03:50 GMT+7

Cuối năm 2011, chị Nguyễn Thị Thủy, 32 tuổi (ngụ ở xóm 1, thôn Cảnh An, xã Phước Thành, H.Tuy Phước, Bình Định) bất ngờ lâm bệnh nặng khiến gia đình vốn đã ngặt nghèo lại rơi vào cảnh túng bấn. Vì điều kiện eo hẹp, khi lớn lên, chị Thủy chỉ học được nghề may rồi cưới chồng là người cùng quê - anh Trần Huy Sang, 33 tuổi. Dù cuộc sống lắm nỗi khó khăn nhưng hai vợ chồng luôn đùm bọc thương yêu nhau, ngày ngày cố gắng làm lụng để nuôi con - cháu Trần Nhật Tân, 8 tuổi.

Nghề may của chị Thủy cũng chỉ đủ chắt chiu lo tiền chợ hằng ngày. Để sẻ chia khó khăn với vợ con và nuôi ông bà nội già yếu, anh Sang đã xin làm nghề đưa báo. Sáng sớm anh rời nhà lên TP.Quy Nhơn với quãng đường hơn 20 km để nhận báo đưa đến các địa chỉ đặt báo dài hạn, sau đó lại về chăm sóc hai sào ruộng của gia đình. Cuộc sống hai vợ chồng cứ thế dần trôi cho đến ngày sức khỏe chị Thủy đột ngột sút kém.

Người mẹ trẻ mong được sống để nuôi con
Chị Thủy đang được chồng chăm sóc tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong cảnh túng bấn - Ảnh: Đ.P

Cũng vì quá khó khăn nên thời gian đầu chị cố gắng chịu đựng đến mức có hôm chị ngã quỵ ngay trên bàn máy may. Hơn 1 năm nay kể từ khi phát hiện ra bệnh u thận, chị Thủy nằm viện ở tỉnh Bình Định rồi vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhiều hơn cả ở nhà. Số tiền ít ỏi gia đình dành dụm lâu nay không đủ cho chị phẫu thuật cắt bỏ thận phải, anh Sang đã phải vay mượn khắp nơi để mổ cho chị với hy vọng sức khỏe của vợ sẽ được hồi phục để cùng chăm lo cho con nhỏ và bố mẹ già yếu. Cứ tưởng sau ca phẫu thuật tốn kém ấy, chị Thủy sẽ trở lại bình thường. Không ngờ mới đây sức khỏe chị lại suy kiệt và lại phải đi nằm viện trong khi khả năng hai vợ chồng thật sự không thể nào cáng đáng nổi. Hiện chị Thủy đang tiếp tục được điều trị tại Khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Chợ Rẫy. Khối u ở thận đã di căn lên trung thất và lan tỏa hạch cổ. Các bác sĩ đã đưa ra phác đồ điều trị với khả năng có thể kéo dài sự sống cho chị trên 10 năm. Niềm hy vọng sống lóe lên nhưng rồi chợt tắt khi biết kinh phí điều trị đợt này lên đến gần 100 triệu đồng. Dù anh chị đã tính đến chuyện bán nhà của ông bà nội ở quê nhưng cũng không thể nào lo đủ. Nhắc đến đứa con nhỏ đang nương nhờ ông bà nội già yếu, nằm thoi thóp trên giường bệnh, nước mắt chị Thủy cứ lăn dài trên khuôn mặt xanh xao.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Thủy; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Thủy trong thời gian sớm nhất.

Đình Phú

>> Nuôi con khoa học ngay từ khi lọt lòng
>> Gà trống nuôi con
>> Nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm căng thẳng
>> Thêm lợi ích từ việc nuôi con bằng sữa mẹ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.