Nuôi con khoa học ngay từ khi lọt lòng

14/01/2013 05:30 GMT+7

Để nuôi con tốt, các bà mẹ luôn tìm kiếm những thông tin nuôi dạy trẻ, thông thường các mẹ sẽ học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước, bạn bè, gia đình hay trên các kênh truyền thông báo đài. Việc tìm kiếm những phương pháp nuôi con khoa học, không chỉ đơn thuần là tìm kiếm những thông tin cập nhật theo khoa học hiện đại mà các bà mẹ cần phải hiểu thật sâu thật kỹ các phương pháp cũng như áp dụng đúng nguyên tắc và phải kiên trì.

1. Cho con nguồn dinh dưỡng khoa học

Dinh dưỡng là một trong 3 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ giúp trẻ thông minh, bên cạnh yếu tố di truyền và môi trường giáo dục. Ngày nay, các bà mẹ rất dễ dàng tiếp cận những thông tin dinh dưỡng khoa học mới nhất trong nước và trên thế giới về những dưỡng chất thiết yếu cho trẻ phát triển tối ưu, đặc biệt là trong những năm đầu đời. Trẻ nhỏ không phải là ‘bản sao thu nhỏ’ của người lớn, nên những nhu cầu về dinh dưỡng của trẻ cũng rất khác. Để bổ sung nguồn dinh dưỡng khoa học cho trẻ, mẹ cần chú ý quan tâm, tìm hiểu và tự thiết lập chế độ ăn cân bằng về dinh dưỡng cho trẻ, bên cạnh đó, việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết qua nguồn thực phẩm thay thế hoặc bổ sung như sữa công thức, thức ăn kèm, ăn dặm cũng cần thiết để đảm bảo trẻ hấp thụ đầy đủ dưỡng chất cần thiết.

Ngoài những dưỡng chất quen thuộc ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ như DHA, AA, Phospholipid, Omega 3&6, Taurine, thì Lutein là một dưỡng chất vừa được PGS.TS. Elizabeth, viện nghiên cứu dinh dưỡng Jean Mayer tại Mỹ nghiên cứu và cho thấy Lutein có khả năng ảnh hưởng đến sự hình thành não bộ, hỗ trợ khả năng tư duy, học hỏi, ghi nhớ ở trẻ. Lutien vốn được biết đến là dưỡng chất quan trọng giúp bảo vệ mắt và phát triển thị giác. Tuy nhiên, qua nghiên cứu khoa học mới nhất đã cho thấy Lutein hiện diện vượt trội ở 4 vùng não liên quan đến chức năng ngôn ngữ, ghi nhớ, nghe và nhìn của trẻ.

Lutein được xem như là dưỡng chất vàng có khả năng tác động tích cực đến sự phát triển của 4 vùng não trên và những chức năng liên quan. Do cơ thể không tự tổng hợp Lutein nên mẹ cần bổ sung cho trẻ qua các loại rau có màu xanh đậm: rau bina, rau cải xoăn, cần tây hay các loại củ quả như bí đỏ, cà rốt, đậu, bắp/ngô, măng tây, hay lòng đỏ trứng gà, hoặc sữa công thức có chứa Lutein.

2. Dạy con bằng các phương pháp giáo dục khoa học

Ngoài dinh dưỡng, thì phương pháp giáo dục cho trẻ cũng là yếu tố cần và đủ trong quá trình phát triển của trẻ trong những năm đầu đời. Việc giúp trẻ làm quen với các kỹ năng cơ bản từ những năm đầu đời là cách giáo dục hiệu quả để kích thích trí não của bé phát triển, giúp bé phát triển trí tuệ tối đa. Quy tắc chung là nên nên bắt đầu bằng những điều đơn giản, gần gũi với bé trong cuộc sống hằng ngày để bé dễ hình dung và nhớ nhanh hơn. Đồng thời cần khơi gợi, giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng và sáng kiến của mình, tránh trường hợp để trẻ cứ rập khuôn, thuộc làu.

 Cho bé tiếm xúc với âm nhạc từ nhỏ giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ
Cho bé tiếm xúc với âm nhạc từ nhỏ giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ

Các trò chơi, bài hát, câu chuyện kể bằng âm nhạc mà mẹ hướng dẫn hàng ngày sẽ giúp cho trẻ phát triển tốt những kỹ năng sau: biểu đạt ngôn ngữ, biểu lộ cảm xúc, luyện tai nghe âm nhạc, phát triển trí nhớ, tư duy, khả năng sáng tạo… Bên cạnh đó, cho trẻ làm quen với những con số qua hình ảnh với nhiều màu sắc thu hút cũng góp phần giúp trẻ phát huy khả năng tư duy logic. Những phương pháp giúp trí não tập trung, ghi nhớ và vận động nhanh nhất sẽ góp phần hình thành phản xạ của não bộ, tạo thói quen cho não khi xử lý vấn đề luôn tận dụng tối đa năng lực, giúp tăng hiệu quả làm việc của não trong học tập sau này. (Thùy An)

Nuôi dưỡng trí tuệ của bé, mẹ cần cho bé nhiều hơn 1 dưỡng chất đơn lẻ.

Gain plus với hệ dưỡng chất IQ plus (icon) cung cấp cho con không chỉ DHA mà còn nhiều dưỡng chất thiết yếu khác bao gồm AA, Omega 3 &6, Taurine, Choline, Sắt, Kẽm, Acid Folic, Iot, đặc biệt với Lutein và photpholipid

Mẹ chọn Gain Plus IQ (icon) cho con khôn lớn mỗi ngày.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.