Sao Việt "làm nóng" sân chơi truyền hình

23/01/2013 13:15 GMT+7

(TNO) Khi những chương trình tìm kiếm tài năng đã hoặc sắp kết thúc thì các “sân chơi” cho người nổi tiếng trên sóng truyền hình cũng rục rịch trở lại.

Kiếm tiếng cười từ... người nổi tiếng

Chỉ mới trải qua 3 tập phát sóng nhưng Gương mặt thân quen (tên gọi gốc Your face sounds familiar, mua bản quyền từ Hà Lan) đã thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả khi kết hợp giữa âm nhạc và hài kịch tạo nên một "món ăn lạ".

Mỗi tuần, khán giả lại được dịp thư giãn với sự pha trò dí dỏm của bộ ba giám khảo ca sĩ Mỹ Linh, nghệ sĩ Hoài Linh, nhạc sĩ Đức Huy; lại được bàn tán về trình độ... bắt chước của Phương Thanh, Thúy Uyên, Khởi My, Đại Nghĩa, Chí Thiện và Kyo York khi phải hóa thân sao cho giống từ hình thức đến phong cách biểu diễn của nghệ sĩ mà họ bốc thăm trúng.

Các nghệ sĩ cũng phải đối mặt với những thử thách ngày càng khó khăn hơn. Chẳng hạn như trường hợp của Chí Thiện, vừa số trước nam ca sĩ này phải tập tạ tích cực để hóa thân thành Ưng Hoàng Phúc thì liền sau đó Chí Thiện đã phải "mềm hóa" cơ thể để "trở thành" Phạm Quỳnh Anh.

Còn anh chàng người Mỹ Kyo York cũng đối mặt với không ít rắc rối khi hết phải hóa thân thành Ricky Martin, Lionel Richie cho đến... nữ ca sĩ Siu Black.


Các nghệ sĩ tham gia chương trình Gương mặt thân quen - Ảnh: S.V

Qua 3 tập đầu phát sóng, Gương mặt thân quen có những màn hóa thân thành công, nhưng cũng có những sự hóa thân hơi khiêng cưỡng.

Tuy nhiên nếu xem đây là một chương trình giải trí thuần túy thì như ca sĩ Phương Thanh đã nói, đó là "sân chơi" để các nghệ sĩ "quậy hết mình", thì khán giả sẽ được cười hết cỡ với những phút thư giãn cùng những người nổi tiếng.

Mặc dù vậy, với việc lặp đi lặp lại một cách chơi với chừng ấy thí sinh trong suốt 10 tuần phát sóng, không ít người đã đặt ra câu hỏi liệu những tập sau và những mùa sau, Gương mặt thân quen sẽ còn gì để cuốn hút khán giả?

Còn nhớ năm ngoái, Cặp đôi hoàn hảo mùa đầu tiên lên sóng cũng đã tạo được hiệu ứng tích cực với định dạng mới lạ và những phát hiện thú vị về khả năng ca hát của lực sĩ Phạm Văn Mách, "giáo sư" Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng, MC Trấn Thành...

Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà ở mùa giải năm nay, khán giả trở nên khắt khe hơn. Trong đêm chào sân của Cặp đôi hoàn hảo (tối 20.1), sự bất ngờ về giọng hát của người mẫu Lê Trung Cương hay yếu tố hài hước mà Cát Phượng mang lại cũng chưa thể làm hài lòng đại đa số khán giả. Các tiết mục được cho là nhàn nhạt, thiếu đầu tư, ít chiêu trò...

Rõ ràng, chỉ mới bước sang mùa thứ hai nhưng xem ra việc duy trì sức hút cho sân chơi này tiếp tục là một bài toán nan giải cho những người sản xuất chương trình.


Cặp đôi hoàn hảo 2013 được cho là mở đầu khá nhạt - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Kiếm được tiếng cười và sự ủng hộ của khán giả đã khó, duy trì được sự thích thú đó như lúc ban đầu lại càng khó hơn. Những sân chơi có sự tham gia của người nổi tiếng như Hợp ca tranh tài sau mùa đầu tiên không mấy thành công thì đến nay vẫn chưa có dấu hiệu trở lại.

Bước nhảy hoàn vũ sau những ồn ào về nghi án dàn xếp kết quả cũng có thể khó lòng tìm được tiếng cười sảng khoái, vô tư, tin cậy của khán giả trong những mùa giải sau...

Vừa chơi... vừa lo

Nhiều nghệ sĩ chia sẻ rằng dù ít hay nhiều thì việc xuất hiện trên các sân chơi truyền hình cũng giúp cho họ đến gần hơn với khán giả.

Từ sau vụ lùm xùm liên quan đến kết quả Bước nhảy hoàn vũ 2012, tưởng chừng như Phương Thanh sẽ đoạn tuyệt với các sân chơi tương tự. Chính vì thế mà sự trở lại của "chị Chanh" trong vai trò thí sinh chương trình Gương mặt thân quen cũng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Phương Thanh cho biết ban đầu chị cũng không định tham gia, thậm chí từ chối ngay khi ban tổ chức mở lời nhưng sau khi nghe sơ qua về chương trình, chị đã thay đổi ý định. Chị cho biết rất sẵn sàng với những sân chơi mà các nghệ sĩ có thể "quậy hết cỡ", không có kẻ thắng người thua và giám khảo đều là những người có uy tín.


Phương Thanh "quậy" tưng bừng trong chương trình Gương mặt thân quen - Ảnh: S.V

Từng góp mặt trong Bước nhảy hoàn vũ, năm nay diễn viên Thanh Thúy lại thử sức với Cặp đôi hoàn hảo. "Đang lúc rảnh rỗi lại được ông xã ủng hộ hết mình nên Thúy quyết định tham gia. Đơn giản, đây chỉ là những sân chơi giúp mình thư giãn cũng như khám phá thêm bản thân. Miễn sao mình đã làm hết sức thì khán giả sẽ ghi nhận và ủng hộ thôi", Thanh Thúy chia sẻ.

Tuy nhiên, việc xuất hiện trên sóng truyền hình cả nước cũng khiến các nghệ sĩ... lo lắng.

Trước khi Cặp đôi hoàn hảo lên sóng, một số nghệ sĩ nói vui ở hậu trường rằng "chỉ cầu trời mình không trở thành "thảm họa". Thực tế, chưa có cặp đôi nào đến mức "thảm họa" nhưng Thanh Thúy là người "gặp xui" đầu tiên khi bị lộ miếng dán ngực trong tiết mục của mình.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, diễn viên Thanh Thúy cho biết trước đêm thi cô hoàn toàn tự tin mình sẽ không trở thành "thảm họa" của chương trình vì tiết mục đã được cô và Dương Triệu Vũ đầu tư rất kỹ, luyện tập nhiều ngày. Thế nhưng, sự cố bất ngờ đã xảy đến với cô.


Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ trong Cặp đôi hoàn hảo 2013 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Áp lực của việc lên sóng truyền hình có lẽ cũng là lý do khiến không ít người nổi tiếng khước từ lời mời của các nhà sản xuất chương trình. Mới đây, thông tin Tùng Dương từ chối "ghế nóng" Giọng hát Việt đã khiến nhiều người thật sự tiếc. Tuy nhiên, chàng ca sĩ cá tính này không phải là không có cái lý.

Ngoài việc có nhiều dự án trong năm 2013, Tùng Dương còn cho biết nguyên nhân khiến anh từ chối là do tự thấy mình không phải là người hoạt ngôn, không đáp ứng được tiêu chí của chương trình.

Có lẽ những trường hợp nghệ sĩ "vạ miệng" trên ghế nóng trong thời gian gần đây đã phần nào góp thêm sự lăn tăn cho các nghệ sĩ trước quyết định tham gia vào những sân chơi truyền hình.

Thiên Hương

 >> “Ghế nóng” cho Hoài Linh trong chương trình truyền hình thực tế Gương Mặt Thân Quen
>> m nhạc kết hợp hài kịch trong Gương mặt thân quen
>> Cặp đôi hoàn hảo" như chưa bắt đầu
>> Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương làm giám khảo "Cặp đôi hoàn hảo
>> Hà Thúy Anh thế chân Khánh Linh trong "Cặp đôi hoàn hảo
>> Trấn Thành - Vy Oanh làm MC "Cặp đôi hoàn hảo
>> 20 gương mặt tham gia "Cặp đôi hoàn hảo" 2013
>> 10 nghệ sĩ đầu tiên tham gia "Cặp đôi hoàn hảo 2013
>> Hé lộ 10 nghệ sĩ đầu tiên tham gia "Cặp đôi hoàn hảo 2013
>> Khởi động "Cặp đôi hoàn hảo" mùa thứ hai
>> Khởi động “Cặp đôi hoàn hảo” mùa thứ hai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.