Công an đâu rồi?

09/01/2013 03:50 GMT+7

Bức xúc và cho rằng công an chưa làm tròn trách nhiệm, đó là ý kiến của bạn đọc sau khi Thanh Niên đăng loạt bài Nạn “đầu gấu” khu công nghiệp trên các số báo từ ngày 4 - 7.1.

Bức xúc

Bất cứ ai cũng cảm thấy vô cùng bức xúc sau khi đọc loạt bài này. Công nhân làm ăn lương thiện với cuộc sống khó khăn mà bọn chúng nỡ ăn cướp trắng trợn, thật bất nhân. Công nhân thế cô thì sợ bọn chúng là đúng. Thế nhưng công an không lẽ cũng sợ, nhân chứng rành rành ra đó mà sao không bắt hết để dẹp tệ nạn này.

Huỳnh Phi Sơn (soncasi71@gmail.com)

Trách nhiệm của công an

Chính công an, những người được hưởng lương từ tiền đóng thuế của người dân, trong đó có tiền thuế từ những công nhân, để bảo vệ sự an toàn cho người dân nhưng lại không làm tròn trách nhiệm của mình, đã vậy còn ngụy biện rằng không đủ chứng cứ để xử lý. Nếu có trách nhiệm, họ sẽ có nhiều biện pháp để truy cho ra.

Địa phương muốn phát triển mà không đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn của mình, không tạo được môi trường an toàn để làm việc thì thử hỏi làm sao đất nước phát triển?

Trần Phúc Ánh (phucanh08@gmail.com)

Thẳng tay với bọn tội phạm

Mong ngành công an sẽ có biện pháp quyết liệt để xóa bỏ tình trạng này. Đối với bọn tội phạm thì phải trị thẳng tay để phòng ngừa và răn đe chứ không phải để chúng phạm tội nhiều lần rồi mới có bằng chứng để xử lý, như thế thì không còn ý nghĩa gì nữa. Tôi nghĩ nếu muốn làm là sẽ làm được, chỉ sợ khó, sợ đụng chạm thì mới không làm được mà thôi.

Phúc Vinh (nguyenphucvinhkt@gmail.com)

Không thể hiểu nổi

Thật không thể hiểu nổi, cơ quan công an, chính quyền địa phương ở đâu mà để những phần tử này ngang nhiên lộng hành, coi trời bằng vung, bắt ép những công nhân lương thiện như vậy. Nếu thấy không dẹp nổi tệ nạn này thì mong rằng những người ăn lương của nhà nước nên xin nghỉ việc để nhường chỗ cho người khác có tâm, có trách nhiệm hơn.

Nguyễn Sơn (nguyenson@yahoo.com.vn)

 Lê Thị Thanh
Để tình trạng mất an ninh trật tự như thế thì làm sao công nhân và doanh nghiệp yên tâm làm ăn, phát triển đất nước được. Đây không phải là chuyện nhỏ nữa, mong rằng công an sớm vào cuộc xử lý triệt để, đem lại bình yên cho người dân.

(Lê Thị Thanh - Q.9, TP.HCM)

Nguyễn Hoàng Dũng 
Vì sao đám lưu manh này dám ăn cướp trắng trợn đến thế nếu các cơ quan công quyền làm tròn trách nhiệm của mình? Theo tôi, công an cũng nên lập số điện thoại đường dây nóng cho công nhân để họ có thể dễ dàng trình báo lúc cần thiết.

(Nguyễn Hoàng Dũng - Q.Bình Tân, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Nạn “đầu gấu” khu công nghiệp
>> Đầu gấu" ngăn công nhân Bianfishco làm việc?
>> Giang hồ khu công nghiệp
>> Giang hồ khu công nghiệp: Lô đề bủa quây
>> Giang hồ khu công nghiệp - Kỳ 2: Khóc vì nạn bảo kê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.