Rơi máy bay ở Nigeria, 1 thống đốc và 5 người khác thiệt mạng

16/12/2012 13:12 GMT+7

(TNO) Một máy bay trực thăng của Hải quân Nigeria đã bị rơi tại miền nam nước này hôm 15.12, làm thiệt mạng một thống đốc bang, một cựu cố vấn an ninh quốc gia và bốn người khác, hãng AP đưa tin.

Trong một tuyên bố, Phủ tổng thống Nigeria cho biết Thống đốc bang Kaduna Patrick Yakowa và cựu Cố vấn an ninh quốc gia Andrew Azazi đã thiệt mạng trong vụ tai nạn ở bang Bayelsa thuộc khu vực đồng bằng Niger.

Ông Azazi bị sa thải hồi tháng 6 trong bối cảnh bạo lực giáo phái gia tăng, nhưng vẫn duy trì quan hệ tốt với chính phủ. Các nạn nhân khác là cố vấn của hai ông Yakowa và Azazi cùng hai phi công, tuyên bố cho biết.

Phát ngôn viên của Tổng thống Goodluck Jonathan, ông Reuben Abati cho biết sự mất mát trên là “cực kỳ đau đớn đối với cả nước”.

Ông nói Tổng thống Jonathan đã ra lệnh điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15 giờ 30 phút sau khi cất cánh khỏi làng Okoroba ở bang Bayelsa, nơi các quan chức tập trung để làm lễ tang cha của một cố vấn tổng thống, thiếu tướng Hải quân Kabir Aliyu nói.

Ông cho biết thêm rằng chiếc máy bay đang trên đường đến thủ phủ Port Harcourt của bang Rivers thì bị rơi tại khu vực Nembe của bang Bayelsa.

Các sự cố máy bay vẫn xảy ra thường xuyên ở Nigeria, bất chấp các nỗ lực trong những năm gần đây nhằm cải thiện an toàn hàng không.

Vào tháng 10, một máy bay đã hạ cánh khẩn cấp xuống miền trung Nigeria. Thống đốc bang Taraba Danbaba Suntai và 5 người khác đã bị thương nhưng sống sót.

Hồi tháng 6, một máy bay hành khách bị rơi xuống một khu dân cư ở thành phố Lagos, làm thiệt mạng 153 người trên máy bay và ít nhất 10 người trên mặt đất. Đây cũng là vụ tai nạn máy bay tồi tệ nhất ở Nigeria trong gần hai thập niên qua.

Trùng Quang

>> Rơi máy bay, 11 người chết
>> Rơi máy bay ở Nam Phi, 11 người chết
>> Rơi máy bay quân sự ở Yemen, 10 người chết
>> Rơi máy bay chở 19 người ở Nepal
>> Tìm thấy xác 4 nạn nhân vụ rơi máy bay ở Indonesia
>> Rơi máy bay tại Nga, 1 người chết
>> Syria bác bỏ tin quân nổi dậy bắn rơi máy bay chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.