Tìm thấy xác 4 nạn nhân vụ rơi máy bay ở Indonesia

27/08/2012 14:05 GMT+7

(TNO) Giới chức Indonesia ngày 27.8 cho biết các đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể của một người Úc và ba người khác thiệt mạng khi chiếc máy bay thuê của họ bị rơi trên đảo Borneo của Indonesia, theo hãng tin AFP.

>> Lại một vụ máy bay mất tích ở Indonesia

Phát ngôn viên Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia Gagah Prakoso nói ông Peter John Elliott, người đã thuê máy bay thực hiện chuyến khảo sát cho công ty khai khoáng của ông ở thành phố Perth là Elliott Geophysics International, nằm trong số bốn người thiệt mạng được tìm thấy trong xác chiếc máy bay bị bốc cháy được phát hiện chiều 26.8.

“Chiếc máy bay được tìm thấy ở một khu vực khai thác than. Chúng tôi tin rằng máy bay đã rơi xuống rừng cây và bốc cháy. Toàn bộ bốn người đi trên máy bay đã thiệt mạng. Thi thể của họ bị thiêu cháy”, ông nói.

Chiếc máy bay hai động cơ Piper Navajo Chieftain đã được tìm thấy trong một khu rừng ở huyện Đông Kutai thuộc tỉnh Đông Kalimantan hai ngày sau khi nó bị mất tích, ông Prakoso nói.

Các bản tin truyền thông cho biết ba thành viên khác bay cùng với ông Elliott là người Indonesia, bao gồm một phi công.

Thi thể của các nạn nhân được đưa đến một bệnh viện ở thành phố Samarinda, nơi cả nhóm đã lên máy bay ngày 24.8 để thực hiện chuyến bay khảo sát ngắn.

“Thời tiết, chẳng hạn như những cơn gió mạnh, có thể đã khiến máy bay lảo đảo”, ông Prakoso nói và cho biết thêm các cuộc điều tra đang được tiến hành.

Elliott Geophysics International là công ty chuyên thăm dò khoáng sản, dầu mỏ và than đá, theo website của công ty.

Đại sứ quán Úc tại thủ đô Jakarta (Indonesia) cho biết họ đang cung cấp sự hỗ trợ về mặt lãnh sự cho gia đình ông Elliott.

Trùng Quang

>> Rơi máy bay tại Nga, 1 người chết
>> Syria bác bỏ tin quân nổi dậy bắn rơi máy bay chính phủ
>> Syria xin lỗi đã bắn rơi máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ
>> Kinh hoàng vụ rơi máy bay tại Nigeria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.