Xung đột giáo phái ở Myanmar, 7 người thiệt mạng

09/06/2012 16:01 GMT+7

(TNO) Chính quyền Myanmar ngày 9.6 cho biết các lực lượng an ninh ở miền tây nước này đã nổ súng vào những kẻ nổi loạn sau khi chúng đốt hàng trăm ngôi nhà tại đây.

(TNO) Chính quyền Myanmar ngày 9.6 cho biết, các lực lượng an ninh ở miền tây nước này đã nổ súng vào những kẻ nổi loạn sau khi chúng đốt hàng trăm ngôi nhà tại đây.

Theo hãng tin AP, ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực giáo phái, nhưng nhà chức trách cho biết sự yên tĩnh đã được khôi phục.

Những bạo động ngày 8.6 có vẻ như nhằm trả đũa cho vụ giết 10 người Hồi giáo hôm 3.6. Còn tất cả những người thiệt mạng hôm 8.6 có vẻ là người Phật giáo, xét theo danh tính của họ.

Truyền hình nhà nước Myanmar ngày 9.6 cho biết: binh lính đã hỗ trợ lực lượng cảnh sát tại các thị trấn Maungdaw và Buthidaung ở bang Rakhine, nơi có những đám đông nổi loạn.

Tờ Ahlin - báo nhà nước Myanmar - cho biết: các lực lượng an ninh đã nổ súng để vãn hồi trật tự. Một lệnh giới nghiêm từ sáng đến tối đã được áp đặt và các cuộc tụ tập trên 5 người ở nơi công cộng tạm thời bị nghiêm cấm.

Nhiều người Phật giáo coi người Hồi giáo là những cư dân nhập cư bất hợp pháp từ Bangladesh.

Khang Huy

>> Dân Myanmar biểu tình vì thiếu điện
>> Phó tổng thống Myanmar quy y cửa Phật?
>> Mỹ chỉ định đại sứ tại Myanmar sau 22 năm
>> Tổng thống Hàn Quốc công du Myanmar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.