Giả danh cán bộ hội cựu chiến binh lừa bán đất dự án

23/11/2012 09:15 GMT+7

(TNO) Ngày 23.11, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông đã hoàn tất hồ sơ chuyển Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Cường (50 tuổi, trú tại thôn 11, xã Nam Bình, H.Đắk Song) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, dưới vỏ bọc là cán bộ Hội cựu chiến binh H.Đắk Song, từ tháng 4.2012, Phạm Văn Cường đã gặp một số người rồi tung tin Hội cựu chiến binh H.Đắk Song được UBND tỉnh Đắk Nông giao hơn 1.000 ha đất rừng để triển khai các dự án trồng rừng. Tuy nhiên do hội không có vốn triển khai nên giao cho ông Cường quản lý và tìm đối tác chuyển nhượng lại với giá 30 - 50 triệu đồng/ha. Nếu ai tìm được đối tác, Cường sẽ chia hoa hồng là 6 triệu đồng/ha.

Nhiều người tin lời đã ký kết hợp đồng mua bán, sang nhượng đất với Cường. Trong đó, ông Phạm Văn Trí, chủ DNTN Tư Rú, trụ sở tại xã An Tây, H.Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng mua 80 ha đất rừng của ông Cường với giá 30 triệu đồng/ha.

Sau khi ký kết hợp đồng, đại diện DNTN Tư Rú đã hai lần đưa cho ông Cường số tiền 720 triệu đồng. Đợi mãi không thấy ông Cường giao các giấy tờ thủ tục sang nhượng, ông Trí đã làm đơn tố cáo ông Cường.

Với thủ đoạn tương tự, Phạm Văn Cường đã lừa đảo chiếm đoạt của một số hộ dân trên địa bàn các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Bình Phước… số tiền gần 1,5 tỉ đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Phan Bá

>> Bắt tạm giam nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Bắt một phó phòng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 86 tỉ đồng, 974.000 USD
>> Bắt tạm giam thêm 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dự án của Báo Thanh Niên
>> Bắt kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản dự án của Báo Thanh Niên
>> Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.