Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

20/04/2010 01:04 GMT+7

Công an Q.Hoàn Kiếm ngày 19.4 đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại 2 nhà: 88 Cầu Gỗ, 29 Hàng Vôi (Q.Hoàn Kiếm) và làm rõ việc Hà Thùy Linh (SN 1978, HKTT ở tập thể 48A Tăng Bạt Hổ, Q.Hai Bà Trưng) mạo danh Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty luật Sài Gòn làm các thủ tục pháp lý liên quan đến ủy quyền, chuyển nhượng, tặng cho... nhà đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Linh bàn với chủ căn hộ 29 Hàng Vôi thế chấp sổ đỏ để vay vốn của ngân hàng. Khi chủ nhà đồng ý, giao giấy tờ nhà thì Linh làm giả giấy tờ chuyển nhượng căn nhà trên cho mình qua chứng thực của Văn phòng công chứng Việt Tín rồi bán cho người khác với giá 11,5 tỉ đồng.

Cũng do tin tưởng, chủ căn hộ 88 Cầu Gỗ đã giao giấy tờ nhà và ủy quyền cho Linh làm thủ tục chuyển nhượng nhà cho con. Linh đã làm giả hợp đồng chuyển nhượng nhà cho Linh, có chứng thực của Văn phòng công chứng Việt Tín rồi mang bán cho người khác lấy 3,5 tỉ đồng.

Đến nay, Công an Q.Hoàn Kiếm đã nhận được trên 10 đơn trình báo của người bị hại tố giác Linh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của họ bằng thủ đoạn tương tự. Hầu hết các giấy tờ giả mà Linh dùng để lừa đảo đều liên quan đến Văn phòng công chứng Việt Tín. Hiện Linh đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.