Kinh tế Trung Quốc sẽ vượt Mỹ vào năm 2016?

11/11/2012 17:17 GMT+7

(TNO) Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) ở Pháp ngày 9.11 công bố báo cáo dự đoán 42 nền kinh tế lớn sẽ ra sao từ đây tới năm 2060.

(TNO) Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) ở Pháp ngày 9.11 công bố báo cáo dự đoán 42 nền kinh tế lớn sẽ ra sao từ đây tới năm 2060.

Theo đó, Trung Quốc có thể vượt qua Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới trong vòng 4 năm và GDP của nước này sẽ chiếm 28% tổng GDP toàn cầu vào năm 2060.

Trong khi đó, GDP của Ấn Độ sẽ chiếm 18% GDP toàn cầu vào năm 2060, Đài truyền hình NHK của Nhật dẫn nội dung báo cáo trên hay.

Cũng theo báo cáo trên, trước năm 2025, tổng GDP của Trung Quốc và Ấn Độ sẽ lớn hơn cả tổng GDP của Anh, Canada,  Đức, Mỹ, Nhật, Pháp và Ý gộp lại.

Báo cáo còn chỉ ra rằng GDP toàn cầu sẽ tăng thêm 3% mỗi năm trong vòng 50 năm tới, nhưng sẽ có sự thay đổi lớn giữa các quốc gia và khu vực, theo báo The Guardian.

Hồi năm 2011, Kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới Justin Lin nhận định Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ về kinh tế trong vòng 20 năm tới nếu Trung Quốc tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng hằng năm là 8%, theo AFP.

Văn Khoa

>> Thủ tướng Trung Quốc nhấn mạnh cải cách chính trị
>> Trung Quốc tăng tuần tra ở biển Đông
>> Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Hồ Cẩm Đào: Cần mở rộng nền dân chủ
>> Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc khai mạc
>> Trung Quốc khai mạc Đại hội Đảng lần thứ 18
>> Tổng thống Mỹ công du Đông Nam Á
>> Ông Obama thắng, dân bán cờ Mỹ ở Pakistan thêm "phát đạt
>> Ông Obama tái đắc cử Tổng thống Mỹ
>> Tổng thống Mỹ Barack Obama tái đắc cử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.